Vụ công dân Việt bị xâm hại tại Malaysia: Bộ Ngoại giao lên tiếng

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến việc một công dân Việt Nam bị xâm hại tại Malaysia, hôm nay (ngày 31/10), Bộ Ngoại giao đã chính thức lên tiếng.

Vu cong dan Viet bi xam hai tai Malaysia: Bo Ngoai giao len tieng
 Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng.
Theo đó, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho biết: “Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, ngày 29/10/2014, các cơ quan chức năng của Malaysia cho biết đã bắt giữ 3 kẻ tình nghi liên quan đến vụ việc. Nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện điều trị và đang được yêu cầu phối hợp với cảnh sát địa phương để phục vụ công tác điều tra.
Việt Nam lên án mạnh mẽ các hành động xâm phạm đến thân thể và tính mạng công dân Việt Nam, yêu cầu các cơ quan chức năng Malaysia có các biện pháp kịp thời để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam tại Malaysia, điều tra và xử lý nghiêm minh những kẻ phạm tội.
Hiện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đang nỗ lực làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại tiếp tục làm rõ những thông tin liên quan đến vụ việc”.
Trước đó, ngày 27/10, tờ The Star của Malaysia đưa tin, ba nam giới vừa bị bắt giữ vì bị tình nghi tham gia hiếp dâm tập thể một nữ du khách 22 tuổi người Việt Nam. Nhóm người này tự xưng là cảnh sát và đòi kiểm tra giấy tờ tùy thân hai cô gái. Khi đó, người bạn của nữ sinh Việt bỏ chạy, để lại cô một mình. Ba người đàn ông đã ép nạn nhân vào xe rồi chở đến một căn nhà. Tại đây, cả ba người đã thay nhau hãm hiếp cô gái.
Lê Thịnh

>> xem thêm

Bình luận(0)