Vợ Thủ tướng Israel bị kiện vì hạch sách người làm công

Google News

(Kiến Thức) - Theo CNN, vợ Thủ tướng Israel bị kiện ra tòa vì cáo buộc hạch sách người làm công và phải bồi thường 170.000 shekel (khoảng 43.700 USD).

Trước đó, vợ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu là Sara Netanyahu bị ông Menachem Naftali - người từng phục vụ trong gia đình ông Netanyahu 20 tháng kiện vì thái độ hạch sách, xúc phạm đối với ông. Theo đó, vợ Thủ tướng phải bồi thường 170.000 shekel (khoảng 43.700 USD) cho ông Naftali.
Bà Sara Netanyahu bị kiện ra tòa vì từng gọi ông Naftali dậy lúc 3h sáng để bắt bẻ chuyện ông đã mua sữa đựng trong hộp nhựa thay vì hộp giấy như bà Sara muốn.
Một lần khác, phu nhân Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã ném lọ hoa xuống sàn nhà và nói rằng hoa không tươi trong khi hoa chỉ mới cắm được có một ngày. Ông Naftali đã nghỉ việc hồi năm 2012.
Bà Sara Netanyahu (bên phải ảnh) - vợ Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (bên trái ảnh) phải bồi thường khoảng 43.700 USD cho ông Naftali.
Tòa án đã phán quyết rằng, các tố cáo của ông Naftali là đáng tin cậy. Có rất nhiều bằng chứng chỉ ra việc phu nhân Thủ tướng Netanyahu liên tục đòi hỏi quá đáng, sỉ nhục, lăng mạ và chửi rủa người làm công phục vụ trong gia đình Thủ tướng Netanyahu. Những người làm công thường bị sai bảo, làm nhiều việc và phải làm việc trong nhiều giờ.
Tòa án cho rằng các chứng cớ được đưa ra đã chứng minh "môi trường làm việc đầy xúc phạm tại dinh thự thủ tướng do cách hành xử và thái độ của bà Netanyahu gây ra", trong đó có thái độ xúc phạm đối với người làm công của vị phu nhân này.
Trước phán quyết của tòa án trên, văn phòng Thủ tướng Netanyahu im lặng, chưa có phản ứng gì.
Tâm Anh (theo CNN, AP)

Bình luận(0)