VN đơn giản hóa thủ tục tàu chiến Nga vào Cam Ranh

Google News

(Kiến Thức) - Nga và Việt Nam đã ký kết một thỏa thuận về việc đơn giản hóa các thủ tục cho phép tàu chiến Nga vào cảng Cam Ranh.

“Thỏa thuận này đã được ký ở Sochi vào ngày 25/11 nhân chuyến thăm của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng tới Nga. Theo đó, các tàu chiến của Nga nếu muốn đi vào cảng Cam Ranh chỉ cần thông báo trước với chính quyền sở tại”, nguồn tin làm việc trong Bộ Quốc phòng Nga cho hãng thông tấn TASS biết.
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng hội đàm với Tổng thống Putin.
Việt Nam là quốc gia thứ hai mà Nga ký kết thỏa thuận trên. “Nga đã ký thỏa thuận tương tự với Syria từ cách đây nhiều năm trước về việc cho phép các tàu chiến vào cảng Tartus. Tuy nhiên, Nga cũng đã ký một thỏa thuận khác với Syria liên quan tới trung tâm hậu cần của Hải quân chúng ta đóng ở Tartus. Cho tới nay, chúng tôi chưa có thỏa thuận nào như vậy với Việt Nam cả”, nguồn tin cho hay.
Người này để ngỏ khả năng rằng, một thỏa thuận về điểm hậu cần sẽ có thể được đem ra thảo luận trong các buổi đàm phán song phương giữa Nga và Việt Nam trong tương lai.
Tiếp đó, vào sáng ngày 23/11, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã lên đường sang thăm chính thức Liên bang Nga và Cộng hòa Belarus từ ngày 23-28/11.
Thanh Nga

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hạ Thuý Nga

Lãnh đạo và nhân dân Việt nam luôn đón chào tầu chiến Nga vào cảng Cam ranh Việt nam trong bất cứ thời gian nào một cách nồng nhiệt nhất.Đó là sự liên kết gắn bó trên mọi lĩnh vực kinh tế,chính tri,quân sự truyền thống giữa hai nước Việt nam,Nga.Nhất là trong giai đoạn này Việt nam luôn ở bên cạnh nước Nga để vượt qua những khó khăn mà nước Nga đang phải trải qua.Tin tưởng nước Nga sẽ vững mạnh vể kinh tế cũng như quân sự trên trường quốc tế.