Video: Trực thăng Nga nã rocket vào “quân nổi dậy Syria”

Google News

(Kiến Thức) - Daily Mail đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh trực thăng Nga được cho là nã rocket xuống thị trấn Kafr Nabudah nơi quân nổi dậy Syria chiếm quyền kiểm soát.

Video ghi lại cảnh trực thăng Nga được cho là nã rocket vào quân nổi dậy Syria (Nguồn Daily Mail/Youtube)
Daily Mail dẫn thông tin từ Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, đoạn video quay lại cảnh trực thăng Nga nã rocket xuống thị trấn Kafr Nabudah, Hama, nơi Quân đội Syria Tự do (FSA) đang chiếm quyền kiểm soát. FSA là nhóm quân nổi dậy Syria do Mỹ hậu thuẫn.
Chiến đấu cơ Nga được cho là đang thả pháo sáng khi bay qua thị trấn Kafr Nabudah, Hama, trước khi nã rocket vào quân nổi dậy. 
Đoạn video về vụ nã rocket của trực thăng Nga tại Kafr Nabudah được coi là bằng chứng nữa cho thấy Nga đang tấn công những khu vực do phe nổi dậy kiểm soát.
Một đoạn video do FSA ghi lại cho thấy, hai chiếc trực thăng Mi-24 Hind của Nga thả pháo sáng để đánh lừa tên lửa của quân nổi dậy khi bay qua thị trấn.
Một chiếc trực thăng Hind nã rocket vào Quân đội Syria Tự do mà Mỹ từng đào tạo và cung cấp vũ khí. 
Đoạn video khác cho thấy, khói bốc lên từ khu vực nơi FSA nói rằng một máy bay Nga bị bắn hạ. Tuy nhiên, họ không cho biết thời gian chiếc phi cơ rơi xuống đất. 
Người đứng đầu SOHR Rami Abdel Rahman cũng khẳng định, lực lượng nổi dậy đã bắn hạ một trực thăng Nga bay ở tầm thấp, nhưng không rõ số phận của phi công. 
Khói bốc lên từ khu vực nơi hai trực thăng Nga nã pháo xuống thị trấn Kafr Nabudah.
Thiên An (Theo DM)

Bình luận(0)