Video quân đội Syria giải phóng phía đông tỉnh Homs

Google News

(Kiến Thức) - Al Masdar News đã hé lộ một video cho thấy cảnh Quân đội Syria giải phóng phía đông tỉnh Homs khỏi sự chiếm đóng của phiến quân IS vào ngày 13/8.

>>>Mời quý vị độc giả xem video quân đội Syria giải phóng phía đông tỉnh Homs khỏi IS (Nguồn: AMN):
Đoạn video đăng tải hôm 14/8 cho thấy Quân đội Syria cùng với Lực lượng Không quân Nga đã giải phóng hoàn toàn al-Sukhnah, thị trấn quan trọng cuối cùng ở tỉnh Homs do tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chiếm đóng.
Chiến dịch giải phóng phía đông tỉnh Homs bắt đầu vào ngày 8/8, khi quân đội Syria chiếm được các khu vực chiến lược trong vùng lân cận của al-Sukhnah và bắt đầu một cuộc phong tỏa thị trấn.
Video quan doi Syria giai phong phia dong tinh Homs
Vị tướng Muhammad Hatter của Quân đội Syria nói về việc giải phóng thị trấn al-Sukhnah khỏi phiến quân IS. 
Muhammad Hatter, một vị tướng trong Quân đội Syria cho hay, al-Sukhnah được giải phóng khỏi phiến quân IS. "Tất cả những kẻ khủng bố ở Al-Sukhnah đã bị loại bỏ trong vòng hai giờ sau khi kế hoạch giải phóng của Quân đội Syria và các đồng minh thành công. Đồng thời, các lực lượng này cũng dọn sạch IS khỏi phía Đông và Đông-Bắc của tỉnh Homs”.
Một nguồn tin quân sự cho biết nhiều tay súng IS đã bị tiêu diệt và các vũ khí của chúng bị phá hủy ở thị trấn al-Sukhna, cách thành phố cổ Palmyra 50 km về phía Đông Bắc.
Theo Bộ Quốc phòng Nga, việc giải phóng thị trấn Al-Sukhnah sẽ mở đường cho cuộc tấn công đánh đuổi IS khỏi tỉnh Deir Ezzor.
Hiện IS vẫn kiểm soát gần như toàn bộ tỉnh Deir Ezzor, giáp biên giới phía Đông với Iraq, trong khi quân đội chính phủ Syria đã giải phóng một phần thành phố Deir Ezzor và một căn cứ quân sự gần đó.
Thảo Nguyên (theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)