Vì sao cây cầu Hữu nghị Trung-Triều bị đóng cửa?

Google News

(Kiến Thức) - Cây cầu Hữu nghị nối giữa Trung Quốc và Triều Tiên sẽ bị đóng cửa tạm thời để Triều Tiên "tiến hành hoạt động sửa chữa, bảo trì".

Tờ Bưu điện Buổi sáng Hoa Nam (SCMP) dẫn thông báo từ phía Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho hay, cây cầu nối Trung Quốc-Triều Tiên bị đóng cửa “tạm thời” để Triều Tiên tiến hành hoạt động sửa chữa, bảo trì.
Vi sao cay cau Huu nghi Trung-Trieu bi dong cua?
 Cây cầu Hữu nghị dài 944 mét bắc qua sông Áp Lục sẽ bị đóng cửa tạm thời. Ảnh: SCMP.
“Cây cầu sẽ bị đóng cửa tạm thời để Triều Tiên tiến hành một số công việc sửa chữa và bảo trì. Cây cầu sẽ được mở cửa trở lại sau khi quá trình sửa chữa hoàn tất”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng cho biết trong một buổi họp báo ngày 24/11.
Tuy nhiên, ông Cảnh không thông báo cụ thể thời gian đóng cửa cây cầu Hữu nghị Trung-Triều này cũng như hoạt động sửa chữa hoàn thành kéo dài trong bao lâu.
Được biết, cây cầu Hữu nghị dài 944 mét bắc qua sông Áp Lục là tuyến đường chính nối giữa Triều Tiên và Trung Quốc. 80% hàng hóa và khách du lịch hai nước đi qua cây cầu này. Lần gần đây nhất cây cầu phải đóng cửa là vào năm 2015 do một phần đường bị sập.
Theo SCMP, mối quan hệ giữa Trung Quốc và Triều Tiên trở nên căng thẳng trong thời gian gần đây sau khi Bắc Kinh áp đặt một số lệnh trừng phạt lên Bình Nhưỡng liên quan chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.
>>> Mời quý độc giả xem video: Triều Tiên thử tên lửa hồi tháng 7/2017 (Nguồn: DW)
Trong khi đó, Triều Tiên đã yêu cầu hàng nghìn lao động nước này đang làm việc tại Trung Quốc hồi hương, một tháng sau khi Bộ Thương mại Trung Quốc ra lệnh đóng cửa các công ty, nhà máy của Triều Tiên hoặc liên doanh với Triều Tiên vào trước ngày 8/1/2018.
An An (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)