Vật thể bay trên nóc Văn phòng Thủ tướng Nhật chứa phóng xạ

Google News

Nhà chức trách đã tìm thấy chất phóng xạ trong máy bay không người lái cỡ nhỏ được phát hiện trên nóc nhà Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản.

Cảnh sát cho biết, vật thể bay nói trên có chứa một hộp nhựa dài khoảng 10cm bên trong có dung dịch lạ. Cảnh sát đã tìm thấy chất phóng xạ cesium và đang tiếp tục phân tích dung dịch này. Một nguồn tin Chính phủ Nhật Bản khẳng định lượng phóng xạ đo được không gây tác hại cho con người.
Vat the bay tren noc Van phong Thu tuong Nhat chua phong xa
Nóc nhà Văn phòng Thủ tướng Nhật. Ảnh: CNN.
Vật thể bay nói trên có chiều dài 50cm, bên ngoài bọc vải màu xanh, có 4 cánh quạt và được trang bị một camera. Các nhân viên tòa nhà đã phát hiện vật thể bay này vào lúc 10h20 giờ địa phương (8h20 giờ Việt Nam). Cảnh sát đang tiến hành điều tra xem làm thế nào và tại sao vật thể bay này lại xuất hiện trên nóc nhà Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản trong bối cảnh có những lo ngại các máy bay không người lái có thể được dùng cho mục đích khủng bố.
Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết chính phủ sẽ xem xét các biện pháp chống khủng bố và các điều luật liên quan đến việc sử dụng máy bay không người lái. Cũng theo nguồn tin chính phủ, sau vụ việc, Nhật Bản sẽ cân nhắc đưa ra quy định đối với các vật thể không người lái bay qua các khu vực quan trọng, trong đó có văn phòng thủ tướng.
Hiện Nhật Bản không có quy định pháp luật nào đối với các vật thể bay không người lái ở tầm thấp và không yêu cầu phải có giấy phép điều khiển các vật thể bay này. Trong những năm gần đây, máy bay không người lái được điều khiển từ xa đã được sử dụng cho mục đích nghiên cứu và các mục đích khác, đặc biệt hữu ích đối với việc phòng chống thiên tai ở Nhật Bản. Theo Hiệp hội phát triển máy bay do thám không người lái của Nhật Bản, hiện có khoảng 20.000 máy bay không người lái tại nước này.
Theo TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)