Ukraine “tố” lính dù Nga xuất hiện ở miền Đông

Google News

(Kiến Thức) - Ukraine cho rằng lính dù và đặc công Nga đã xuất hiện và tham gia các lực lượng vũ trang ly khai ở miền đông Ukraine.

Lính Nga có mặt ở miền đông Ukraine?
Ông Tymchuk, người đứng đầu trung tâm nghiên cứu Quân Sự và Chính trị của Ukraine nhấn mạnh trong một bài viết trên Facebook của mình cho biết, việc người biểu tình chiếm các tòa nhà ở Donetsk, Lugansk là khó có thể xảy ra nếu không có sự tham gia của các đặc công được huấn luyện chuyên nghiệp của Nga.
Trong bình luận của mình, ông Tymchuk cũng tin rằng các phần tử vũ trang ở Slavyansk và Kramatorsk cũng như các thành phố miền đông Ukraine có thể là những người đã tham gia chiến dịch của Nga ở Crimea cũng như cuộc chiến của Georgia vào năm 2008.
 Phần tử vũ trang ở thành phố Slavyansk.
Phó thủ tướng Ukraine Vitaliy Yarema phát biểu tại trụ sở của SBU tại Kierv ngày 15/4 cho biết, hàng trăm binh sĩ vũ trang của Trung đoàn Lính dù số 45 của Nga đã xuất hiện ở các thành phố Kharkov, Donetsk và Lugansk.
Trung đoàn không vận số 45 là một đơn vị trực thuộc Lực lượng Không quân của Nga. Từ tháng 9/1999 tới tháng 3/2006, một đội trinh sát hợp nhất của trung đoàn này đã tham gia vào chiến dịch chống khủng bố ở Bắc Kavkaz. Vào tháng 4/2010, một tiểu đoàn lính đặc nhiệm của đơn vị này đã thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở vùng lãnh thổ nước Cộng hòa Kyrgyzstan.
Quá sớm để lạc quan
Ông Dmitry Tymchuk cho biết, chiến dịch chống khủng bố của Kiev đã bắt đầu ở miền đông Ukraine với chiến công ban đầu là chiếm lại được sân bay quân sự ở Slavyansk.
Cơ quan Tình báo và An ninh Quốc gia Ukraine (SBU) thông tin, sân bay này có lực lượng phòng ngự của các phần tử vũ trang bao gồm cả lính Nga. Bộ Quốc phòng Ukraine sau đó cũng đưa ra báo cáo tương tự.
Tuy nhiên, theo ông Tymchuk thì còn quá sớm để Ukraine có thể lạc quan về chiến dịch này vì người đứng đầu cơ quan chống khủng bố của SBU mới được bổ nhiệm chỉ mới 24h.
Ngô Trang

Bình luận(0)