Ukraine thừa nhận quân Nga không chiến đấu ở miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Tổng Tham mưu trưởng các Lực lượng vũ trang Ukraine thừa nhận, các đơn vị quân đội thường trực Nga không chiến đấu ở miền đông nước này.

Kênh truyền hình 5 dẫn lại các thông tin mà vị Tổng tham mưu trưởng Viktor Muzhenko đưa ra trong buổi họp báo ở thủ đô Kiev ngày 29/1. "Bây giờ, Quân đội Ukraine không đánh các đơn vị lính thường trực Nga ở hai tỉnh Donetsk và Lugansk",
Ukraine thua nhan khong co quan Nga o mien dong
Các dân quân ly khai miền đông Ukraine đang thực hiện một cuộc đột kích. (Ảnh minh họa)
Tuy nhiên, ông Muzhenko nói thêm rằng, ông đang nắm giữ các thông tin về những công dân và cá nhân binh sĩ của Nga đang chiến đấu cùng với phe ly khai ở Donbass. Ông khẳng định, Quân đội Ukraine có đủ sức mạnh để đánh bại các đơn vị vũ trang bất hợp pháp ở Donetsk và Lugansk.
Còn nhớ, phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Davos ngày 21/1, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cáo buộc rằng, có tới 9.000 binh sĩ Nga đang chiến đấu cho lực lượng dân quân tự vệ của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) và Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR). Moscow đã bác thông tin trên của ông Poroshenko.
Bộ Ngoại giao Mỹ đến nay chưa thể xác nhận các cáo buộc về việc Nga dính líu tới cuộc xung đột ở miền đông. Theo các quan sát viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), họ không ghi nhận được hoạt động triển khai binh sĩ và các thiết bị quân sự của phía Nga ở khu vực biên giới giáp với Ukraine.
Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự chống lại các phần tử ủng hộ độc lập vào tháng 4/2014, Kiev và phương Tây liên tục cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc khủng hoảng Ukraine. Đáp lại, điện Kremlin đã bác bỏ điều đó.
Thanh Nga

Bình luận(0)