Ukraine nêu tiêu chí mới về lao động công ích thời chiến

Google News

(Kiến Thức) - Chính phủ Ukraine công bố văn bản mới về vấn đề lao động công ích, áp dụng cho các công dân trong thời kì đất nước nhiều biến cố này.

Theo hãng thông tấn Ria Novosti, giới chức trách nước này đã liệt kê danh sách một loạt các công việc lao động công ích thời chiến, bao gồm việc sửa các công sự ở biên giới, dọn dẹp các đống đổ nát (hệ quả của các cuộc giao tranh vũ trang) hay đảm đương một số công tác hậu cần cho lực lượng vũ trang và các đơn vị quân đội khác.
Các binh lính Ukraine bị phe ly khai bắt giữ đang đi lao động công ích. (Ảnh minh họa)
“Từ bây giờ, thuật ngữ lao động công ích sẽ chỉ tới việc người dân tham gia vào các công việc có tính chất phòng thủ cũng như dọn dẹp các hậu quả từ những thảm họa gây nên bởi con người, thiên nhiên hay quân đội trong thời gian công dân đó đi thực hiện nghĩa vụ quân sự hay trong thời chiến tranh”, trích dẫn một tuyên bố của chính phủ Ukraine.
Các công việc công ích này sẽ huy động những người thất nghiệp, các công nhân làm việc ở những doanh nghiệp nằm trong địa bàn áp dụng lệnh thiết quân luật và cả tầng lớp sinh viên. Tất cả họ sẽ là lao động hợp đồng.
Hồi giữa tháng 4, quân đội Kiev đã khởi động chiến dịch quân sự nhằm đàn áp lực lượng đòi ly khai thân Nga ở miền đông nước này. Phía Kiev đã tích cực sử dụng các pháo hạng nặng và máy bay chiến đấu trong các cuộc giao tranh vũ trang với phe ly khai, gây nên thiệt hại về người và của ở khu vực này.
Thanh Nga (theo VZ)

Bình luận(1)

Minh Hiền

thanh

kiev đang tận dụng mọi nguồn lực để ứng phó với thời kì đầy biến cố đây.