Ukraine lên kế hoạch hiện đại hóa các hạm đội

Google News

(Kiến Thức) - Ukraine đang lên kế hoạch hiện đại hóa các hạm đội hải quân với việc trang bị chúng bằng các vũ khí thông minh.

“Ngày nay, chúng ta đang nghiên cứu các phương án để hiện đại hóa các tàu chiến thông qua việc trang bị cho chúng các vũ khí thông minh hay những thiết bị chiến tranh điện tử”, Tổng thống Ukraine Poroshenko phát biểu trước toàn thể các quan chức địa phương ở tỉnh Odessa.
Các tàu chiến của Hải quân Ukraine.

Ông lưu ý rằng, việc hiện đại hóa các hạm đội tàu chiến vào thời điểm này được coi là khả thi và hiệu quả hơn so với việc chế tạo chúng. Kinh phí cho việc hiện đại hóa đó sẽ được trích ra từ nguồn ngân sách nhà nước năm 2015. “Bây giờ, kinh phí dự trù cho đợt tái tân trang này dường như là đã đủ”, Tổng thống Poroshenko nói.
Cũng trong chuyến thị sát tới Odessa này, ông Poroshenko nhấn mạnh tầm quan trọng của việc lấy lại các tàu chiến của Ukraine hiện neo đậu ở Crimea. “Chúng ta sẽ phải rất cứng rắn đối với vấn đề trên. Các tàu chiến đó lẽ ra phải thuộc về Hải quân Ukraine”.
Trước đó, Tổng thống Poroshenko đã công bố chương trình tái trang bị vũ khí quân sự trong 3 năm. Theo đó, quân đội nước này sẽ bán các hệ thống vũ khí cũ kĩ ra nước ngoài, sau đó dùng số tiền bán được để mua các mẫu vũ khí hiện đại.
Thanh Nga

Bình luận(0)