Ukraine: Có quá nhiều lính gìn giữ hòa bình từ Nga

Google News

(Kiến Thức) - Lời kêu gọi lực lượng gìn giữ hòa bình của ly khai bị Ukraine nghi là cái cớ để Nga đưa quân sang.

Dân quân ly khai đã kêu gọi Liên Hợp Quốc gửi lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế tới vùng chiến sự ở đông Ukraine.
Tuyên bố được lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng đưa ra nhằm ra sức “lực lượng gìn giữ hòa bình can thiệp, trong đó có các đại diện Nga, để giảm sát việc thực thi những thỏa thuận đang có và giúp giải quyết tình hình khủng hoảng nhân đạo nơi đây”.
Các dân quân tự vệ của phe ly khai Ukraine nghỉ ngơi bên ngoài hiên một ngôi nhà ở thị trấn Ilovaysk ngày 5/9.
Chính phủ Ukraine đã phản ứng với một thái độ hoài nghi với yêu cầu trên và nhìn nhận nó như cái cớ để đưa quân Nga vào lãnh thổ nước này.
“Lực lượng gìn giữ hòa bình Nga đã có mặt trên lãnh thổ Ukraine quá nhiều. Họ nên bị buộc rút ra khỏi, thay vì kéo sang nước chúng tôi thêm”, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ukraine Yevgen Perebyinis nói.
Chính quyền Kiev đã ký một thỏa thuận hòa bình với phe ly khai vào tháng 9, nhưng thỏa thuận này không làm cuộc xung đột vũ trang kéo dài 7 tháng qua ở Donbass chấm dứt.
Tuần trước, Liên Hiệp Quốc báo cáo, gần 1.000 người đã thiệt mạng kể từ khi lệnh ngừng bắn trên có hiệu lực. Vào ngày 25/11, chính quyền tỉnh Donetsk thông báo, thêm 3 dân thường thiệt mạng trong 24 giờ qua khi một quả pháo rơi trúng một xe buýt đỗ gần sân bay thành phố.
Thanh Nga

Bình luận(0)