Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Trump tụt xuống mức thấp kỷ lục

Google News

(Kiến Thức) - Kết quả khảo sát mới nhất của Gallup cho thấy, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Trump tụt xuống mức thấp kỷ lục, chỉ còn 35%  sau 69 ngày nhậm chức.

Theo kết quả cuộc khảo sát của Gullup ngày 29/3, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Trump chỉ còn 35% sau 69 ngày ông chính thức trở thành ông chủ Nhà Trắng.
Được biết, kể từ khi Gullup bắt đầu thực hiện cuộc thống kê vào năm 1945, 7 vị Tổng thống Mỹ khác từng đạt được tỷ lệ ủng hộ bằng hoặc thấp hơn 35% nhưng sau ít nhất là sau một năm rưỡi của nhiệm kỳ đầu cầm quyền.
Ty le ung ho Tong thong Trump tut xuong muc thap ky luc
Tỷ lệ tín nhiệm Tổng thống Mỹ Donald Trump thấp nhất so với những người tiền nhiệm sau 69 ngày cầm quyền. Ảnh: Business Insider.
Trước đó, tỷ lệ tín nhiệm của Tổng thống Mỹ Harry Truman từng rơi xuống 33% sau 524 ngày ông điều hành đất nước. Những Tổng thống Mỹ khác từng có tỷ lệ ủng hộ thấp trong nhiệm kỳ đầu tiên là Carter, H.W.Bush và Reagan.
Hồi tuần trước, Dự luật chăm sóc sức khỏe Mỹ (Trumpcare) do phe Cộng hòa bảo trợ đã bị rút khỏi Hạ viện do không giành đủ số phiếu để thông qua. Cũng trong tuần qua, Giám đốc FBI James Comey xác nhận rằng cơ quan này đang điều tra liệu các cộng sự của ông Trump có liên quan đến nỗ lực của Nga nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ năm 2016 hay không?
Thiên An (Theo BI)

>> xem thêm

Bình luận(0)