Tướng tình báo Nga thiệt mạng ở đông Ukraine?

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền Ukraine thông báo rằng, một tướng tình báo Nga đã thiệt mạng ở tỉnh miền đông Donetsk trong bối cảnh lệnh ngừng bắn ngày càng mong manh.

Nếu thông tin trên được chứng thực, viên tướng này sẽ là sĩ quan cao cấp nhất trong quân đội Nga thiệt mạng trong cuộc xung đột ở miền đông Ukrane. Đồng thời, đó là một chứng cứ lật tẩy những phát ngôn trước đó của Nga rằng, họ không liên can tới cuộc khủng hoảng Ukraine.
Tướng tình báo Nga Sergey Andreychenko.
“Tướng Sergey Andreychenko là một trong số những người thiệt mạng ở vùng chiến sự miền đông”, đại diện Chi nhánh Hội đồng Quốc phòng Quốc gia và An ninh Ukraine (NSDC) ở tỉnh Dnipropetrovsk đưa ra trong một tuyên bố.
Nhiều nguồn khác khẳng định rằng, tướng Nga thiệt mạng là một chỉ huy thuộc biên chế Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB).
Trong khi đó, đến nay vẫn chưa có bất cứ phản hồi chính thức nào từ phía Nga về các thông tin liên quan tới việc một toán lính trinh sát ở Telmanovo, tỉnh Donetsk đã bị lực lượng thực thi luật pháp Ukraine tiêu diệt.
 Các dân quân tự vệ bắn pháo vào khu vực Sân bay Quốc tế Sergey Prokofiev ở Donetsk.
Theo thông báo trên, ngoài Tướng Andreychenko, còn có cả một chiến binh người Chechen cũng bị thiệt mạng trong vụ này.
Chỉ huy tiểu đoàn Dnipro-1 của Kiev tên Yuriy Bereza nói rằng: “Chẳng có gì ngạc nhiên với thông tin đó cả. Điều tương tự cũng sẽ xảy ra sớm hay muộn đối với bất cứ kẻ nào dám bén mảng tới đất nước chúng tôi”, chỉ huy Bereza nói.
Thanh Nga

Bình luận(2)

Minh Hiền

Nguyễn Văn Quang

Chắc gì chỉ có riêng Nga có tình báo ở Ukraina, tình báo các nước không có ở đây mới lạ!

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Một toán quân tình báo mà bị mấy người quan chảng ra quân, dân chẳng ra dân tiêu diệt thì chỉ có ở cửa miệng chính quyền Ukraina nói ra, mà những người ngày nói ra thì chỉ có mấy vị đứng đầu NATO là tin, mà không tin thì lấy gì làm có để gây sự với Nga