Tướng Nga bị cụt chân do trúng mìn của IS ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Một thiếu tướng Nga bị cụt chân, hỏng mắt sau khi chiếc xe chở ông bị trúng mìn của phiến quân IS ở tỉnh Homs của Syria.

Sputnik đưa tin ngày 7/3, trong khi tiến về phi trường Tiyas gần thành phố Homs (Syria), xe quân sự Thiếu tướng Pyotr Milyukhin đã bị phục kích khiến vị tướng Nga bị thương nặng, mất cả hai chân và một bên mắt.
RIA Novosti cho biết, Thiếu tướng Nga Pyotr Milyukhin đang được chăm sóc tích cực tại bệnh viện Main Military Clinical của Nga.
Tuong Nga bi cut chan do trung min cua IS o Syria
 Những tòa nhà bị hư hại trong các cuộc giao tranh ở tỉnh Homs. Ảnh: Sputnik.
Trước đó, ngày 16/2, Bộ Quốc phòng Nga thông báo chiếc xe quân sự bị trúng bom khiến 4 quân nhân Nga tử nạn và 2 người khác bị thương. Báo Kommersant cho biết, Thiếu tướng Milyukhin bị thương nặng trong vụ nổ đó.
“Tình trạng sức khỏe của Thiếu tướng Milyuskhin vừa ổn định và có thể được đưa về thủ đô Moscow để theo dõi. Hiện tại, không có mối đe dọa trực tiếp nào đối với tính mạng của ông Milyuskhin”, Kommersant dẫn lời một bác sĩ cho biết.
Được biết, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự chống khủng bố tại Syria hồi tháng 9/2015 đến này, khoảng 27 quân nhân Nga đã thiệt mạng.
Tuần trước, với sự hỗ trợ đắc lực của Nga, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát thành phố cổ Palmyra của tỉnh Homs từ tay phiến quân IS.
“Hơn 1.000 chiến binh IS bỏ mạng, 19 xe tăng, 37 xe bọc thép, 98 xe chở súng và 100 xe quân sự hỗ trợ chiến đấu, của bọn khủng bố...đã bị phá hủy trong chiến dịch giải phóng Palmyra”, Tướng Sergey Rudskoy cho biết.
Thiên An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)