Túng quẫn, phiến quân IS buôn bán nội tạng trẻ em Iraq

Google News

(Kiến Thức) - Phiến quân IS đang buôn bán nội tạng trẻ em ở Iraq nhằm bù đắp nguồn tài chính ngày càng cạn kiệt của bọn chúng.

Nguồn tin địa phương ngày 2/10 cho biết, sau khi bắt đầu năm học mới ở Iraq, 11 trẻ nhỏ đã bị bắt cóc ở các khu vực khác nhau tại thị trấn al-Qaem, phía tây tỉnh Anbar.
Thi thể của các nạn nhân sau đó được tìm thấy trong tình trạng không còn nguyên vẹn, thiếu các cơ quan nội tạng như tim, thận,…
Nguồn tin nói thêm rằng, cha mẹ của những nạn nhân này không dám đứng ra tố cáo phiến quân IS hoặc trình báo các vụ bắt cóc vì sợ nhóm khủng bố sẽ trả thù.
Tung quan, phien quan IS buon ban noi tang tre em Iraq
Các tay súng phiến quân IS. 
Trước đó, truyền thông từng đưa tin hồi tháng 3/2016, tổ chức khủng bố IS đang “kiếm tiền” bằng cách buôn bán cơ quan nội tạng cơ thể người.
Nhật báo Tây Ban Nha El Mondo cho hay, đối mặt với tình trạng ngày càng nhiều chiến binh IS bị thương trong những cuộc giao tranh, nhóm khủng bố này đã sử dụng cơ quan nội tạng của tù binh để cấy ghép cho đồng bọn của chúng.
Không chỉ sử dụng để cấy ghép cho các chiến binh khủng bố trong hàng ngũ, nhóm IS còn đem bán cơ quan nội tạng cho các nước khác để “kiếm lời”. Theo một bác sĩ tại bệnh viện ở Mosul, thành phố lớn thứ hai ở Iraq, ít nhất 183 thi thể được phát hiện đã bị đánh cắp cơ quan nội tạng.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)