Tử tù Mỹ hưởng bữa ăn cực thịnh soạn trước khi chết

Google News

Tử tù Mỹ có thể yêu cầu mọi thứ “cao lương mỹ vị” trong bữa ăn cuối đời, trừ bia rượu và chất có cồn.

Keith Tharpe, 59 tuổi, là tử từ Mỹ và dự kiến sẽ bị xử tử vào ngày 26.9 tới bằng hình thức tiêm thuốc độc. Keith từng giết em dâu của mình cách đây gần 30 năm. Sau khi gây án một năm, Keith bị xét xử và tuyên án tử hình.
Tu tu My huong bua an cuc thinh soan truoc khi chet
Tử tù Keith được hưởng bữa ăn cực kì thịnh soạn trước khi bị hành quyết. 
Theo thông lệ ở nhà tù Georgia, các tử tù trước khi bị hành quyết sẽ được lựa chọn các món ăn yêu thích. Keith đã chọn những món ăn giàu calo nhất để tận hưởng lần cuối trước khi rời xa cõi đời. Keith chọn 3 miếng ức gà cay, một bánh mỳ sandwich kẹp thịt bò nướng, một bánh mỳ sandwich cá nướng, khoai tây, bánh vòng, nước táo và sữa lắc vani. Thông tin được nhà tù Georgia cung cấp.
Quy định của nhà tù Georgia cho phép mọi tử tù được chọn món, trừ rượu bia và chất có cồn. Năm 2015, từ tù Marcus Ray Johnson yêu cầu 6 lon bia nhưng không được chấp thuận.
Vụ án giết người của Keith diễn ra năm 1990 khi anh này dùng súng bắn chết em dâu và ném cô xuống mương nước. Sau đó, Keith còn bắt cóc người vợ đã li thân của mình và cưỡng hiếp. Tiếp đó, Keith chở vợ tới một ngân hàng để rút tiền nhưng bị cô báo cảnh sát.
Sau khi bị xử tử, Keith sẽ là người đàn ông Mỹ thứ hai trong năm nay bị tử hình và là người thứ 48 bị xử tử kể từ năm 1976. Tại Mỹ, tù nhân sẽ bị tiêm thuốc độc và chết trong khoảng từ 10-15 phút sau tiêm.
Theo Quang Minh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)