TT Putin: “Nga có thể điều quân trở lại Syria trong vài giờ”

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Putin hôm 17/3 cho biết, Nga có thể điều quân trở lại Syria chỉ trong vài giờ nếu trường hợp cần thiết.

Video vì sao Nga rút quân khỏi Syria (Nguồn video VTV):

Tổng thống Nga Putin phát biểu như trên trong buổi lễ long trọng ở Moscow hôm 17/3 để ăn mừng thành công chiến dịch của Nga ở Syria và vinh danh những quân nhân đóng góp trong hoạt động lần này.
Tuy nhiên, ông Putin cũng nhấn mạnh rằng mặc dù hiện thời Moscow đang rút quân khỏi đó nhưng trong trường hợp cần thiết, Nga có thể điều quân trở lại Syria trong vài giờ.
Tổng thống Nga Putin.
“Tất nhiên, nếu trường hợp cần thiết xảy ra, chỉ trong vài giờ, Nga có thể tập trung lực lượng ở Syria để xử lý tình huống leo thang cũng như sử dụng toàn bộ phương tiện sẵn có để làm điều đó”, ông Putin nói.
Ông nói tiếp: “Chúng tôi không hề mong muốn điều đó. Leo thang quân sự không phải sự lựa chọn của chúng tôi. Moscow hi vọng các bên tham gia ở Syria sẽ tôn trọng các điều khoản trong lệnh ngừng bắn”.
Ngoài ra, Tổng thống Putin cũng nêu tóm tắt các kết quả đạt được trong chiến dịch không kích kéo dài 5 tháng ở Syria.
“Chúng tôi đã tạo điều kiện cho tiến trình hòa bình. Chúng tôi còn thiết lập nên sự hợp tác tích cực và xây dựng với Mỹ và một loạt các nước với lực lượng nổi dậy ở Syria… Các bạn, những người lính Nga, đã mở đường cho điều đó”, Tổng thống Putin phát biểu.
Theo người đứng đầu điện Kremlin, hoạt động quân sự của Nga ở Syria trong 5 tháng qua tiêu tốn 33 tỷ Rúp (chừng 480 triệu USD).
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)