Truyền thông Trung Quốc xác nhận ông Kim Jong-un tới Bắc Kinh

Google News

Theo thông tin từ Kênh truyền hình CCTV, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ ở thăm Trung Quốc trong hai ngày từ 19-20/6.

Yonhap đưa tin, các phương tiện truyền thông Trung Quốc hôm nay (19/6) đã xác nhận chuyến thăm của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới Bắc Kinh sau Hội nghị Thượng đỉnh lịch sử gần đây của ông với Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Theo thông tin từ Kênh truyền hình CCTV, ông Kim Jong-un sẽ ở thăm Trung Quốc trong hai ngày từ 19-20/6. Tuy nhiên, kênh truyền hình này không cung cấp thêm thông tin chi tiết.
Chuyến đi của Nhà lãnh đạo Triều Tiên lần này đánh dấu chuyến thăm Trung Quốc lần thứ 3 của ông Kim trong năm nay, sau các chuyến thăm và gặp gỡ Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hồi tháng 3 và tháng 5 vừa qua.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh: KCNA. 
Chuyến thăm diễn ra ngay sau Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều ngày 12/6, tại đó, ông Kim Jong-un khẳng định cam kết của mình phi hạt nhân hóa hoàn toàn Triều Tiên để đổi lấy đảm bảo an ninh và thiết lập mối quan hệ mới với Mỹ.
Tờ Nikkei của Nhật Bản trước đó nói rằng, ông Kim Jong-un có thể tới Bắc Kinh bằng máy bay, sớm nhất trong hôm nay (19/6); đồng thời cho biết, các biện pháp an ninh đã được thắt chặt ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Theo tờ báo này, dựa trên những gì quan sát được từ việc triển khai an ninh, nhiều khả năng các quan chức cấp cao Triều Tiên đã có mặt ở Bắc Kinh.
Một số nguồn tin hàng không cho biết, chiếc máy bay An-148 của Hãng hàng không Air Koryo được cho là chở ông Kim Jong-un đã cất cánh từ Bình Nhưỡng đầu giờ sáng 19/6 và hạ cánh tại sân bay quốc tế Bắc Kinh vào khoảng 9h30 sáng cùng ngày. Tuy nhiên, chưa có bất kỳ nguồn tin nào xác nhận về sự có mặt của Nhà lãnh đạo Kim Jong-un trên chiếc máy bay này.
Trước đó, một chiếc máy bay vận tải của Triều Tiêu cũng đã hạ cánh tại sân bay ở Bắc Kinh vào khoảng 8h40 phút sáng. Đây được cho chính là chiếc máy bay vận chuyển hành lý và các thiết bị cần thiết khác cho chuyến đi của ông Kim đến Singapore tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều tuần trước.
Cả Trung Quốc lẫn Triều Tiên đều chưa chính thức xác nhận chuyến thăm của ông Kim Jong-un đến Bắc Kinh.
Trong khi đó, Nikkei nói rằng trong chuyến thăm lần này, ông Kim Jong un sẽ chia sẻ với lãnh đạo Trung Quốc chi tiết về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều vừa qua cũng như thảo luận về hợp tác song phương Trung-Triều trong thời gian tới.
Theo Hùng Cường/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)