Truyền thông Triều Tiên xác nhận ông Kim Jong-un lâm bệnh

Google News

(Kiến Thức) - Truyền thông Triều Tiên chính thức xác nhận về bệnh tình của lãnh đạo Kim Jong-un sau một thời gian dài ông này vắng bóng trước công chúng.

Nhà lãnh đạo trẻ tuổi Kim Jong-un, 31 tuổi, người luôn là trung tâm trong các sự kiện của Triều Tiên, đã không xuất hiện trong các sự kiện chính thức kể từ khi đi cùng vợ mình tới tham dự một buổi nghe nhạc ngày 3/9. Điều này làm dấy lên tin đồn rằng, ông Jong-un đang lâm bệnh nặng.
Ông Kim Jong-un trong lần xuất hiện hồi tháng 4/2012.
Hồi tháng 7, công chúng nhận thấy, ông Jong-un đi bộ khập khiễng trong sự kiện cùng các quan chức cấp cao. Thêm vào đó, điều này cũng được ghi nhận trong một bộ phim tài liệu mới được phát sóng trên kênh truyền hình nhà nước ngày 25/9.
Vì vậy, một chuyên gia về Triều Tiên nhận định, có thể ông Jong-un đã bị bệnh gút, căn bệnh liên quan tới chế độ ăn uống cũng như do yếu tố di truyền.
“Căn cứ vào dáng đi khập khiễng đó, tôi đoán có thể ông ấy (tức lãnh đạo Kim Jong-un) bị bệnh gút, căn bệnh gây nên bởi chế độ ăn uống và yếu tố di truyền mà các thành viên khác trong gia tộc họ Kim mắc phải”, chuyên gia Michael Madden cho hay.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)