Trung Quốc xử tử băng đảng giết người trên sông Mekong

Google News

(Kiến Thức) - Trùm băng đảng ma túy người Myanmar, Naw Kham, và 3 kẻ  đồng lõa đã bị xử tử tại Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam.

 Trùm băng đảng ma túy Naw Kham bị dẫn đến nơi hành quyết.

Vụ hành quyết Naw Kham cùng với Hsang Kham, Yi Lai và Zha Xiha được thực hiện bằng cách tiêm thuốc độc chiều 1/3 ở Côn Minh. Giới chức Trung Quốc cho biết Hsang Kham là người Thái Lan, Yi Lai vô quốc tịch và Zha Xika là người Lào. Bốn người đàn ông này bị kết tội giết 13 thuỷ thủ Trung Quốc trên sông Mekong thuộc tỉnh Chiang Rai miền Bắc Thái Lan năm 2011.  

Kháng cáo của họ đã bị bác hồi tháng trước. Cơ quan kiểm sát Trung Quốc nói rằng vụ này có đủ bằng chứng và hành động của bốn tử tù nói trên là cực kỳ tàn ác. Kiểm sát viên Chương Uy Đình thuộc Văn phòng Kiểm sát tỉnh Vân Nam nói với Tân Hoa Xã:  “Cố ý giết người là một tội nặng nhất tại Trung Quốc và bản án cho những kẻ giết người là xứng đáng”.

Hai thành viên khác của băng đảng này bị kết án tử hình, nhưng sau đó được khoan hồng và sẽ ngồi tù 8 năm.

Chín binh sĩ Thái Lan bị cáo buộc thông đồng với băng đảng của Naw Kham vẫn đang bị xét xử, sau 17 tháng bị giam giữ  khi cảnh sát Thái Lan thu thập chứng cứ. Theo luật pháp Thái Lan, các binh sĩ nói trên không bị  dẫn độ sang Trung Quốc.

Nhà cầm quyền Thái Lan khám phá ra vụ giết người vào tháng 10 năm 2011 sau khi lên hai con tàu chở hàng bị bắn. Cảnh sát Thái tìm thấy gần một triệu viên amphetamine và 12 xác chết, một số bị trói tay. Một thủy thủ mất tích. Theo Tân Hoa Xã, những người này bị bắt trong một cuộc hành quân hỗn hợp giữa cảnh sát Trung Quốc, Lào, Miến Điện và Thái Lan.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:



Lê Chân (theo China Daily, CNN)

Bình luận(0)