Trung Quốc tuyên án tử hình ba kẻ tấn công nhà ga

Google News

(Kiến Thức) - Tòa án Trung Quốc ngày 24/3 vừa tuyên án tử hình đối với ba kẻ chủ mưu tấn công bằng dao ở nhà ga Côn Minh cách đây 1 năm.

Hãng thông tấn AP đưa tin, Tòa án cấp trung ở Thành phố Côn Minh (Trung Quốc) cho hay, ba tên tấn công bao gồm Iskandar Ehet, Turgun Tohtunyaz và Hasayn Muhammad đã bị tuyên án tử hình sau khi Tòa án Tối cao Trung Quốc y án trên đối với ba người này với các tội danh giết người, tổ chức và đứng đầu một tổ chức khủng bố.
Trung Quoc tuyen an tu hinh ba ke tan cong nha ga
 Phiên tòa xét xử các nghi can trong vụ tấn công bằng dao ở Trung Quốc.
Theo đó, vào ngày 1/3/2014, 5 nghi phạm đã tiến hành vụ tấn công bằng dao đẫm máu, cướp đi sinh mạng của 31 người và làm 141 người khác bị thương ở khuôn viên nhà ga Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam.
Các phương tiện truyền thông nước này đã gọi vụ tấn công khủng bố trên là “vụ khủng bố 11/9 phiên bản Trung Quốc”. Nhà chức trách đã đổ lỗi trách nhiệm vụ này lên những kẻ đòi ly khai ở Tân Cương.
Cảnh sát đã bắn chết 4 nghi phạm vụ này ngay tại hiện trường. Sau đó, họ còn bắt giữ nữ nghi phạm tên Patigul Tohti, người sau này bị kết án tù chung thân.
Tòa án ở Côn Minh cho biết, một nhóm 8 người có tư tưởng chủ nghĩa tôn giáo cực đoan đã lên kế hoạch tiến hành vụ thảm sát này. Chúng quyết định khởi động cuộc tấn công khủng bố đó dưới tên gọi là cuộc thánh chiến. Sau khi 3 tên mất liên lạc với nhóm, những kẻ còn lại vẫn tiến hành vụ thảm sát trên như kế hoạch đã định ban đầu.
Thanh Nga (theo USA Today)

Bình luận(0)