Trung Quốc tung tin tập trận ở Biển Đông đầu tháng 8

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Trung Quốc sẽ tổ chức tập trận ở Biển Đông vào đầu tháng 8 để kỉ niệm 88 năm ngày thành lập quân đội nước này.

Tờ Duowei News ngày 28/7 đã đăng tải tin tức về việc Trung Quốc tập trận ở Biển Đông giữa bối cảnh tình hình nơi đây vẫn khá căng thẳng.
Trung Quoc tung tin tap tran o Bien Dong dau thang 8
Tàu khu trục tên lửa dẫn đường Type 052C Lan Châu của Hạm đội Nam Hải rời cảng ở Tam Á, tỉnh Hải Nam để tham gia một cuộc tập trận trên Biển Đông hôm 4/1/2015.
Cuộc tập trận quy mô lớn với hơn 100 tàu chiến vừa được Trung Quốc tiến hành ở Biển Đông như một hành động đáp trả lại chuyến bay giám sát 7 giờ đồng hồ ở Quần đảo Trường Sa của tân chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ, Đô đốc Scott Swift.
Cũng giống như cuộc tập trận khởi động hôm 28/7, cuộc tập trận diễn ra từ 1-8/8 là một đòn khoa trương của Bắc Kinh trong việc củng cố các yêu sách chủ quyền phi lý ở Biển Đông.
Một tài khoản WeChat của tờ tạp chí Modern Navy tiết lộ, các tàu chiến hiện đại của Hải quân Trung Quốc như tàu hộ vệ Type 054A và tàu khu trục tên lửa dẫn đường Type 052D cũng sẽ được triển khai trong lần tập trận này.
Phát biểu tại Diễn đàn An ninh Aspen hôm 24/7, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ, Đô đốc Harry B.Harris bày tỏ mối quan ngại về các hoạt động cải tạo đất trái phép của Trung Quốc ở Biển Đông. Ông Harris tin rằng, Trung Quốc đang xây dựng các căn cứ quân sự trên các đảo nhân tạo đó.
Thanh Nga (theo WCT)

Bình luận(0)