Trung Quốc “tuần tra” gần nơi Mỹ-Phillipines tập trận

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc triển khai tàu và máy bay tới gần nơi cuộc tập trận chung Mỹ-Philippines đang diễn ra để... làm "nhiệm vụ tuần tra".

Tờ Thời báo Hoàn cầu đưa tin phản ứng trước cuộc tập trận chung thường niên "Vai kề vai" của quân đội Mỹ-Philippines, Trung Quốc đã cử tàu và máy bay tới sát nơi hai nước này tập trận để làm nhiệm vụ tuần tra.
Trung Quoc
 Một tàu Trung Quốc rời cảng Tam Á để bắt đầu cuộc tuần tra phi pháp kéo dài ba ngày ở Hoàng Sa.
Vào tối ngày 21/4, hai tàu tuần tra Trung Quốc cùng các máy bay tiêm kích và thủy phi cơ đã tiến hành tuần tra ở gần khu vực cuộc tập trận diễn ra. Theo báo trên, đây là lần đầu tiên Bắc Kinh thực hiện tuần tra phối kết hợp cả trên không và trên biển như vậy.
Cho tới ngày 23/4, quân đội Trung Quốc đã tuần tra 400 hải lý quanh đảo Phú Lâm, bãi Đá Bắc, Lưỡi Liềm thuộc Quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.
Cuộc tập trận "Vai kề vai" Mỹ-Philippines lần thứ 31 chính thức bắt đầu vào ngày 20/4 với hơn 6.500 lính Mỹ, 5.000 lính Philippines, 92 máy bay quân sự và bốn tàu chiến. Đây là đợt tập trận lớn nhất trong vòng 15 năm và là lần đầu tiên kể từ khi hai nước ký thỏa thuận thúc đẩy hợp tác quốc phòng hồi năm ngoái.
Thanh Nga (theo WCT)

Bình luận(0)