Trung Quốc tiếp tục tổ chức du lịch trái phép tới Hoàng Sa

Google News

(Kiến Thức) - Theo Tân Hoa Xã (23/05): Ngày 23/05 Trung Quốc thông báo tiếp tục mở các tour du lịch trái phép tới Hoàng Sa của Việt Nam trong hai tháng 7/2015.

Theo thông báo từ Công ty TNHH vận tải biển Eo biển tỉnh Hải Nam, Trung Quốc, 7/2015, công ty này sẽ tổ chức 5 chuyến du lịch trái phép tới Hoàng Sa bằng tàu du lịch Coconut Princess (Yexiang gongzhu). Các tour du lịch này là sẽ được tổ chức vào các ngày 30/06; 11/07; 17/07; 24/07; 31/07 .
Tàu du lịch Coconut Princess sẽ xuất phát từ Tam Á chở du khách Trung Quốc tới 3 đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa, đó là Bãi Xà Cừ, đảo Ba Ba, đảo Ốc Hoa.
Trung Quốc ngang nhiên mở tour du lịch trái phép này nhằm giới thiệu tuyên truyền chủ quyền biển đảo cho du khách trong nước và quốc tế.
Trung Quoc tiep tuc to chuc du lich trai phep toi Hoang Sa
 Hình ảnh minh họa.
Mới đây Trung Quốc còn tuyên bố đang tiến hành cải tạo một con tàu du lịch mới là tàu “Haisi gongzhu” có tải trọng 11.000 tấn , sau khi cải tạo tàu có thể chở hơn 500 khách du lịch để phục vụ cho du lịch tới Hoàng Sa. Tàu mới này sẽ thay thế cho tàu Coconut Princess (Yexiang gongzhu). kể từ khi Trung Quốc ngang nhiên mở các tour du lịch tới Hoàng Sa ngày 28/4/2013, tàu Yexiang Gongzhu đã thực hiện 60 chuyến đi và phục vụ 8.000 khách du lịch.
Việt Nam đã nhiều lần khẳng định có đầy đủ căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử chứng minh chủ quyền của mình tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, phản đối và yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay những hành động sai trái đó.
Mọi hành động của phía Trung Quốc nhằm xây dựng, mở rộng trái phép công trình, đưa người tới các quần đảo này không chỉ xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam, mà còn vi phạm Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) đã ký kết giữa Trung Quốc và ASEAN.
Nam Hải

Bình luận(0)