Trung Quốc tập trận đối kháng chống ngầm ở Biển Đông

Google News

(Kiến Thức) - Tàu chiến Trung Quốc ngày hôm qua đã tiến hành tập trận đối kháng chống ngầm tại khu vực biển không xác định ở Biển Đông.

Tờ sina.com.cn đưa tin, ngày 06/05, biên đội tàu của Hạm đội Nam Hải đã triển khai một cuộc tập trận chống ngầm tại Biển Đông, nhằm nâng cao khả năng "phản ứng nhanh" trên biển cho Hải quân Trung Quốc tại khu vực Biển Đông.
Sina cho hay, lực lượng tham gia diễn tập bao gồm tàu khu trục tên lửa Type 052D Hợp Phì 174, tàu hộ vệ tên lửa Tam Á 574, máy bay trực thăng, và tàu ngầm.
Trung Quoc tap tran doi khang chong ngam o Bien Dong
Tàu khu trục tên lửa Hợp Phì 174 tham gia diễn tập 
Trong cuộc tập trận này, tàu Hợp Phì 174 là tàu chỉ huy biên đội sử dụng thiết bị sonar để tìm kiếm tàu ngầm của địch, sau khi phát hiện ra tàu ngầm nhanh chóng tiếp cận. Tàu ngầm ngay lập tức cũng triển khai biện pháp đối phó, lặn sâu xuống biển và sử dụng hoả lực tấn công. Tàu Hợp Phì sau đó đã ra lệnh cho tàu chiến khác kết hợp cùng với tàu ngầm của mình và máy bay trực thăng cùng nhau phối hợp tìm kiếm và tiêu diệt tàu ngầm địch.
Trung Quốc trong thời gian qua ngày càng tăng cường hoạt động diễn tập, tập trận lớn, nhỏ tại Biển Đông với mục đích không ngoài âm mưu bá quyền vùng biển này dù vấp phải sự phản đối quyết liệt từ các nước ở Đông Nam Á và nhiều quốc gia khác trên thế giới.
Không dừng lại ở đó, Trung Quốc còn ngang ngược bồi đắp trái phép các bãi đá ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam, tiến hành xây dựng các công trình quân sự nhằm từng bước thôn tính các đảo ở khu vực Biển Đông.
Hải Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)