Trung Quốc công bố danh sách truy nã tội phạm kinh tế

Google News

(Kiến Thức) - Văn phòng Trung ương Interpol Quốc gia ở Trung Quốc vừa công bố danh sách truy nã 100 tội phạm kinh tế đang lẩn trốn ở nước ngoài.

Tuyên bố do Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) ngày 22/4 nêu rõ, danh sách này nêu danh tính các cán bộ và công chức nhà nước bi tình nghi dính líu tới các vụ tham nhũng trọng điểm đang lẩn trốn ở nước ngoài.
Trung Quoc cong bo danh sach truy na toi pham kinh te
Trung Quốc dẫn độ cựu giám đốc chi nhánh Ngân hàng Trung Quốc Dư Chấn Đông, người bị cáo buộc chuyển tiền phi pháp ra nước ngoài. (Ảnh minh họa)
Cụ thể, bản danh sách được công bố trên trang chủ CCDI đính kèm cả hình ảnh, chứng minh thư nhân dân, số hộ chiếu, điểm đến có thể và các tội danh của những nghi phạm kinh tế này.
"Thông qua Cơ quan Cảnh sát Quốc tế (Interpol) và các kênh khác, Trung Quốc đề nghị các thể chế thực thi luật pháp ở các nước liên quan tăng cường hợp tác và giúp dẫn độ những kẻ tình nghi về để xét xử", trích tuyên bố trên.
Động thái trên là một phần trong chiến dịch chống tham nhũng mang tên "Lưới trời" nhằm dẫn độ các quan chức Trung Quốc bị tình nghi tham nhũng lẩn trốn ở nước ngoài. Chiến dịch này là sự kết hợp của nhiều ban, bộ ngành của Trung Quốc.
Thanh Nga (theo THX)

>> xem thêm

Bình luận(0)