Trung Quốc: Bắt nhà văn viết truyện trinh thám để điều tra vụ án mạng

Google News

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt Liu Yongbiao, nhà văn viết truyện trinh thám vì nghi ông ta đã tham gia vụ sát hại 4 người cách đây 22 năm.

Theo China Daily, khi bị cảnh sát vây bắt tại nhà riêng ở tỉnh An Huy, Trung Quốc rạng sáng hôm 11/8, ông Liu Yongbiao, 53 tuổi đã nói: "Tôi đã chờ các anh từ lâu lắm rồi".
Cảnh sát tình nghi Liu và một người đàn ông khác tên Wang đã tham gia vụ sát hại 4 người trong vụ trộm tại một nhà nghỉ ở Hồ Châu, vào đêm 29/11/1995.
Họ tin rằng Liu là một trong 2 người đàn ông đã đăng ký nhận phòng, để trộm tài sản của khách trọ. Nạn nhân Yu bị Liu và Wang đánh chết khi chống trả.
Để che giấu tội ác, cả 2 đã cùng giết gia đình chủ nhà nghỉ, gồm cặp vợ chồng và đứa cháu trai 13 tuổi.
Trung Quoc: Bat nha van viet truyen trinh tham de dieu tra vu an mang
Hình ảnh phác thảo 2 nghi phạm Liu và Wang. Ảnh: Guardian. 
Xu Zhicheng, một trong những cảnh sát tham gia điều tra, nói với Paper rằng vụ án mạng từng đi vào bế tắc, bởi họ không tìm thấy bất kỳ mối liên hệ giữa nạn nhân và hung thủ. Tuy nhiên, sau 22 năm, vào đầu hè năm 2017, nhóm điều tra đã xác định Liu và Wang, 64 tuổi, là 2 nghi phạm chính.
Trong khi cảnh sát không giải thích cách họ lần ra dấu vết của 2 kẻ giết người, trang tin Paper phỏng đoán những tiến bộ trong công nghệ xác định dấu vết ADN đóng vai trò quan trọng trong việc tìm ra nghi phạm. China Daily cho biết cảnh sát đã phân tích 60.000 mẫu vân tay trong cuộc tìm kiếm công lý này.
Trong lời mở đầu cuốn tiểu thuyết The Guilty Secret (Bí mật tội ác), cây bút Liu Yongbiao tiết lộ sẽ viết tiếp phần 2, kể về một nhà văn nữ xinh đẹp trốn thoát khỏi những cuộc truy lùng, sau khi gây ra hàng loạt các vụ giết người rùng rợn.
Do đang vướng lao lý, đến giờ Liu không thể xuất bản tiếp phần 2 cho câu chuyện dang dở của mình.
Người đàn ông này đã viết cho vợ lá thư dài một trang, thú nhận tội ác bản thân đã gây ra. "Cuối cùng, tôi cũng được giải thoát khỏi sự giày vò về tinh thần", Liu bộc bạch.
Theo tờ Sixth Tone, Liu đã được kết nạp vào Hội Nhà văn Trung Quốc vào năm 2013 và sở hữu một tiểu thuyết được chuyển thể thành phim truyền hình dài 50 tập.
Theo Chi Lê/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)