Trung Quốc bác cáo buộc vi phạm không phận Đài Loan

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc ngày 27/8 vừa bác bỏ tuyên bố rằng, hai máy bay quân sự của nước này xâm nhập trái phép không phận Đài Loan 4 lần.

Trước đó, Tư lệnh Không quân Đài Loan Tướng Xiong Ho-ji cho hay, lực lượng của họ đã triển khai chiến đấu cơ để chặn 2 tiêm kích Y-8 của Trung Quốc vào ngày 25/8. May mắn, vụ việc này không gây tổn thất nào cho phía Bắc Kinh.
Máy bay Y-8 của Trung Quốc.
“Máy bay quân sự của chúng tôi đã thực hiện các chuyến bay theo như thường lệ vào ngày 25/8 trong vùng không phận trên. Không xuất hiện bất kỳ sự bất thường nào cả”, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố gửi tới hãng tin Reuters vào cuối ngày 26/8.
Trong khi mối quan hệ giữa hai bờ eo biển Đài Loan đã cải thiện dưới sự lãnh đạo của người đứng đầu đảo Đài Loan Mã Anh Cửu, người đã ký một loạt các thỏa thuận kinh tế mang tính bước ngoặt kể từ khi nhậm chức năm 2008. Tuy nhiên, những mâu thuẫn về quân sự và chính trị vẫn còn khá rõ nét ở hai bờ eo biển này.
Vụ việc xâm phạm không phận Đài Loan này được đưa ra một tuần sau khi Lầu Năm Góc gửi công hàm phản đối Trung Quốc về việc máy bay quân sự nước này có những hành động khiêu khích với các máy bay tuân tra thuộc Hải quân Mỹ.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)