Triều Tiên xử tử 33 người vì tội lật đổ chính quyền?

Google News

(Kiến Thức) - Báo giới Hàn Quốc đưa tin, 33 người dân đã bị chính quyền Triều Tiên ra lệnh xử tử với tội danh “âm mưu lật đổ chính quyền”.

Những người này đều có liên hệ mật thiết với nhà truyền giáo Tin lành người Hàn Quốc Kim Jung-wook, người bị Triều Tiên bắt giữ vào hồi cuối năm ngoái với cáo buộc lập ra những nhà thờ truyền giáo ở dưới lòng đất.
Theo đó, 33 tội nhân này, cơ quan điều tra của Triều Tiên cho biết, đã nhận tiền từ ông Jung-wook để xây dựng khoảng 500 nhà thờ ngầm. Với tội danh này, các bản án tử hình này sẽ diễn ra ở một căn phòng bí mật ở Cục An ninh Quốc gia.
Hình ảnh trong buổi họp báo xin lỗi của nhà truyền giáo bị Triều Tiên bắt giữ Kim Jung-wook.
Các chuyên gia tin rằng, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã áp dụng những biện pháp trừng phạt khá nghiêm khắc kể từ khi ông này tăng cường nỗ lực ngăn chặn làn sóng của hệ tư tưởng cũng như hoạt động tư bản chủ nghĩa. Ngoài ra, ông Kim còn tổ chức những buổi mít ting cổ động nhằm củng cố tư tưởng của người dân.
Tuần trước, nhà truyền giáo Kim Jung-wook đã có buổi họp báo xin lỗi nhân dân nhà nước Triều Tiên khi đã phạm phải tội "chống phá nhà nước" đồng thời tha thiết kêu gọi Bình Nhưỡng trả tự do. Ông nói với các phóng viên rằng, mình đã bị bắt giữ vào hồi đầu tháng 10 năm ngoái sau khi xâm nhập vào lãnh thổ Triều Tiên theo đường biên giới giáp Trung Quốc. Trên đường tới Bình Nhưỡng, ông đã mang theo các tài liệu, phim ảnh để phục vụ công tác truyền giáo của mình.
Thanh Nga (theo Chosun Ilbo)

Bình luận(0)