Triều Tiên vừa phóng thử một loạt tên lửa đất đối hạm?

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phóng thử nhiều vật thể được cho là tên lửa hành trình đất đối hạm vào sáng ngày 8/6.

Yonhap dẫn nguồn tin từ quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên phóng thử một loạt tên lửa hành trình chống tàu từ bờ biển phía đông nước này sáng hôm nay (8/6).
Trieu Tien vua phong thu mot loat ten lua dat doi ham?
 Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Reuters.
“Triều Tiên đã phóng thử nhiều vật thể không xác định, được cho là các tên lửa hành trình đất đối hạm, từ vùng lân cận Wonsan, tỉnh Gangwon, vào sáng ngày 8/6. Những quả tên lửa đã bay được khoảng 200 km trước khi rơi xuống biển”, trích thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS).
Theo Reuters, thông tin về vụ phóng thử tên lửa mới nhất này đã được báo cáo cho Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. Được biết, đây là vụ phóng tên lửa thứ tư của Triều Tiên kể từ khi ông Tổng thống Moon Jae-in nhậm chức hôm 10/5.
Vụ phóng thử tên lửa diễn ra chỉ chưa đầy một tuần sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua những biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên. Trong thời gian gần đây, Bình Nhưỡng liên tục tiến hành các vụ thử tên lửa, gây quan ngại cho cộng đồng quốc tế.
An An (Theo Yonhap/Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)