Triều Tiên vừa phóng 3 tên lửa đạn đạo sáng nay

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên vừa phóng 3 tên lửa đạn đạo có phạm vi lên tới 600 km vào sáng hôm nay (19/7).

Triều Tiên tung video vụ phóng thử tên lửa:
Vụ Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo từ bờ biển phía Đông lần lượt diễn ra vào lúc 5h45 và 6h20 (giờ địa phương) vào sáng 19/7.
Hội đồng tham mưu trưởng liên quân (JCS) của Hàn Quốc cho hay, Triều Tiên phóng thử tên lửa được cho là loại Scud có phạm vi tấn công tới toàn lãnh thổ Hàn Quốc. Theo phía Seoul, họ đang theo dõi sát sao các động tĩnh.
Trước đó, Bộ Thống nhất Hàn Quốc cảnh báo Triều Tiên đã chuẩn bị sẵn sàng và có thể tiến hành cuộc thử nghiệm hạt nhân lần thứ 5.
Trieu Tien vua phong 3 ten lua dan dao sang nay
 Ảnh minh họa.
Bất chấp lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc và sự kịch liệt phản đối từ cộng đồng quốc tế, Triều Tiên đã thực hiện các vụ thử hạt nhân trong 2006, 2009, 2013 và mới nhất là tháng 1/2016.
“Triều Tiên dường như đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc thực hiện thử nghiệm hạt nhân vào bất cứ lúc nào. Hàn Quốc đang theo dõi sát sao mọi động tĩnh ở khu thử nghiệm của Triều Tiên cũng như hợp tác chặt chẽ với Mỹ”, Phát ngôn viên bộ trên, ông Jeong Joon-hee phát biểu trong cuộc họp báo thường kỳ.
Vụ phóng thử tên lửa trên xảy ra sau khi Mỹ thông báo vào hồi đầu tháng về việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD ở Hàn Quốc “càng sớm càng tốt”.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)