Triều Tiên tung video tấn công giả lập Nhà Trắng

Google News

Trang tuyên truyền của Triều Tiên vừa đăng video mô phỏng các cuộc tấn công của Bình Nhưỡng nhằm vào Nhà Trắng và tàu sân bay Mỹ.

Trang web tuyên truyền Meari của Triều Tiên ngày 27/4 đăng tải video có những cảnh quay mô phỏng các cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào Nhà Trắng và tàu sân bay Mỹ, cảnh báo rằng Washington sẽ phải đối mặt với kết cục thảm khốc nếu tiến hành chiến tranh chống lại Bình Nhưỡng.
Đoạn video mở đầu bằng những hình ảnh về cuộc duyệt binh ngày 15/4 nhân kỷ niệm 105 năm ngày sinh lãnh tụ Kim Nhật Thành, với các tên lửa đạn đạo thế hệ mới.
Video tiếp nối bằng cảnh tàu sân bay, máy bay ném bom chiến lược và nhiều xe bọc thép của Mỹ đang ở trong tầm ngắm giả định, tiếp đó là cảnh Triều Tiên phóng tên lửa hạm đối hạm và các tên lửa Scud.
Các tàu sân bay Mỹ đã bốc cháy sau cuộc tấn công, cùng lúc đó, trên video xuất hiện dòng chú thích : "Khoảnh khắc khi (kẻ thù) phát động tấn công và khiêu khích".
Trieu Tien tung video tan cong gia lap Nha Trang
Hình ảnh các mục tiêu chiến lược của Mỹ bao gồm tàu sân bay và Nhà Trắng nằm trong tầm ngắm của Triều Tiên trong video tấn công giả lập. Ảnh: Yonhap. 
Tuần trước, Bình Nhưỡng cũng tung ra một video mô phỏng tương tự có cảnh một cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào Mỹ trong một hoạt động kỷ niệm sinh nhật nhà lập quốc Kim Nhật Thành.
Video cho thấy dường như nước này đã bắn một tên lửa đạn đạo tầm trung mới vượt Thái Bình Dương và nhắm trúng một thành phố không xác định ở Mỹ.
Theo đài truyền hình nhà nước Triều Tiên, video này được chiếu trên một màn hình lớn trước công chúng. Kết thúc cuộc tấn công là hình ảnh cờ Mỹ bốc cháy, chồng lên hình một nghĩa trang.
Động thái của truyền thông Bình Nhưỡng diễn ra trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang trên bán đảo Triều Tiên.
Tàu sân bay USS Vinson của Mỹ đang trên đường tới bán đảo, trong khi tàu ngầm hạt nhân USS Michigan đã cập cảng ở Hàn Quốc vào hôm 25/4. Hệ thống phòng thủ tên lửa THADD được thiết kế để hạn chế mối de dọa từ tên lửa Triều Tiên cũng sẽ được vận hành "trong vài ngày tới".
Theo Ngụy An/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)