Triều Tiên: Toàn bộ Mỹ trong tầm bắn tên lửa mới

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên đã phóng thử thành công ICBM lần hai vào đêm 28/7 và cảnh báo toàn bộ đất liền nước Mỹ nằm trong tầm bắn của tên lửa mới.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA thông báo tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mà nước này phóng đêm 28/7 đã bay trong thời gian 47 phút 12 giây, đạt độ cao 3.724km và tiêu diệt mục tiêu thiết lập trước.
Trùng khớp với dự đoán của Mỹ, Triều Tiên thông báo tên lửa đã bay khoảng 1.000 km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản.
Trieu Tien: Toan bo My trong tam ban ten lua moi
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters.
Trong khi Lầu Năm Góc và Bình Nhưỡng thông báo rằng tên lửa đạn đạo mà Triều Tiên vừa phóng là loại “liên lục địa”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết tên lửa này chỉ là loại tầm trung “dựa trên các đặc điểm kỹ thuật của nó”.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng có mặt tại cuộc phóng thử tên lửa lần hai và tuyên bố rằng nó đã chứng minh được “khả năng tấn công bất ngờ”. Ông Kim Jong-un nhấn mạnh đây là một "cảnh báo nghiêm khắc" đối với Washington, đồng thời cảnh báo toàn bộ đất liền nước Mỹ nằm trong tầm bắn của tên lửa mới.
Theo thông tin từ phía Mỹ, trong lần thử tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên hôm 4/7, tình báo Mỹ có thể dễ dàng bắn hạ ông Kim Jong-un tại bãi phóng tên lửa suốt 70 phút nhưng họ đã không làm điều đó.
Thảo Nguyên (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)