Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa "thách thức" Mỹ, Hàn

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên ngày 3/7 tuyên bố sẽ tiếp tục phóng thử tên lửa chiến thuật với lý do chống lại mối đe dọa chiến tranh từ Mỹ.

Vào ngày 2/7, nước này cũng đã bắn thử 2 tên lửa ở ngoài khơi bờ biển phía tây, một ngày trước khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bắt đầu chuyến thăm Hàn Quốc để hội đàm với Tổng thống Park Geun-hye. 
Trước đó, hôm 29/6 và 26/6, Bình Nhưỡng lần lượt bắn thử 2 tên lửa đạn đạo lớp Scud và 3 rocket tầm ngắn.
Ảnh minh họa.
Sự kiện ngày 2/7 là vụ mới nhất trong một loạt các vụ phóng tên lửa trong những ngày gần đây, mà Hàn-Mỹ tố cáo.
“Triều Tiên sẽ tiếp tục diễn tập bắn thử các tên lửa dẫn đường chiến thuật có độ chính xác cao”, hãng thông tấn KCNA dẫn lại phát biểu của Phát ngôn viên Quân đội Triều Tiên.
Thông tin này đưa ra khi mà Triều Tiên cảm thấy phật lòng trước chuyến thăm của ông Tập tới Seoul. Chuyến thăm này có lẽ là sự phá lệ trong mối quan hệ thâm giao giữa Triều-Trung khi mà lãnh đạo cao nhất của Trung Quốc lại đến thăm Hàn Quốc mà không phải Triều Tiên trước.
Tại buổi họp báo thường kỳ ngày 2/7, Phát ngôn viên Bộ Thống Nhất Hàn Quốc Kim Eui-do cho hay, Triều Tiên nên dừng các hành động khiêu khích mà có thể thổi bùng căng thẳng quân sự trên bán đảo Triều Tiên.
Cùng ngày, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki cũng tuyên bố, các vụ phóng tên lửa này đều nhằm đơn phương tăng căng thẳng trong khu vực. “Các hành động khiêu khích này không giúp ích gì cho Triều Tiên trong việc đạt được các mục tiêu của họ”, vị này nói.
Thanh Nga (theo Yonhap)

Bình luận(0)