Triều Tiên tiếp tục bắn 16 tên lửa, khiêu khích Mỹ-Hàn

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Hàn Quốc cho biết, hôm nay (23/3) Triều Tiên vừa bắn tiếp 16 quả tên lửa tầm ngắn.

Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, vụ bắn tên lửa của Triều Tiên diễn ra lúc 1h và 2h30 sáng nay (23/3) tại bờ biển bờ biển ngoài khơi phía đông của nước này.
“Chúng đều là các tên lửa tầm ngắn với tầm bắn khoảng 60 km”, phát ngôn viên cho biết, đồng thời tiết lộ rằng, Triều Tiên đã bắn tên lửa đất đối đất Frog do Liên Xô sản xuất.
 Quân đội Triều Tiên bắn tên lửa trong một cuộc tập trận.
Việc Triều Tiên bắn tên lửa để phản đối các cuộc tập tập của Mỹ và Hàn Quốc không phải hiếm. Tuy nhiên, tổng cộng Triều Tiên đã bắn tới 70 tên lửa tầm ngắn xuống biển trong tháng này, trong đó hôm qua (22/3), họ bắn với số lượng lớn nhất, 30 quả. Đây là động thái phản đối cuộc tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc diễn ra từ cuối tháng 2 và kéo dài tới tháng sau (tháng 4).
Năm nào Bình Nhưỡng cũng cáo buộc cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn là nhằm xâm lược Triều Tiên và yêu cầu hủy bỏ tập trận. Tuy nhiên, Seoul và Washington không chịu, đồng thời nhấn mạnh, cuộc tập trận chung của họ chỉ mang tính chất phòng thủ. Hàn Quốc và Mỹ cũng liên tục kêu gọi Triều Tiên chấm dứt các động thái khiêu khích.
Bạch Dương (theo CNA)

Bình luận(0)