Triều Tiên thử hạt nhân, Mỹ dọa giáng đòn quân sự “khủng”

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom H, Mỹ cảnh báo “sẽ đáp trả quân sự quy mô lớn” đối với bất cứ mối đe dọa nào nhằm vào lãnh thổ Mỹ.

Reuters đưa tin, sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom H hôm 3/9, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis cảnh báo sẽ có “hành động đáp trả quân sự quy mô lớn” đối với bất cứ mối đe dọa nào nhằm vào nước Mỹ.
“Bất cứ mối đe dọa nào nhằm vào Mỹ hoặc lãnh thổ của chúng tôi, bao gồm đảo Guam hoặc các đồng minh của nước Mỹ, sẽ bị đáp trả bằng hành động quân sự quy mô lớn. Đó là hành động đáp trả phủ đầu và hiệu quả”, Bộ trưởng Mattis phát biểu bên ngoài Nhà Trắng sau cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump và đội ngũ an ninh quốc gia.
Trieu Tien thu hat nhan, My doa giang don quan su “khung”
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis. Ảnh: Pinterest.
“Chúng tôi không muốn hủy diệt toàn bộ một quốc gia, cụ thể ở đây là Triều Tiên. Nhưng như tôi từng nói, chúng tôi có nhiều lựa chọn để làm vậy”, vị quan chức quốc phòng hàng đầu của Mỹ nói thêm.
Trước đó, Tổng thống Trump không bác bỏ khả năng sử dụng biện pháp quân sự sau vụ thử hạt nhân lần thứ 6 “mạnh nhất từ trước đến nay” của Triều Tiên. Ngoài ra, Washington cũng dọa sẽ cắt đứt quan hệ thương mại với bất cứ quốc gia nào “làm ăn” với Bình Nhưỡng. 
Trieu Tien thu hat nhan, My doa giang don quan su “khung”-Hinh-2
Vị trí bãi thử hạt nhân Punggye-ri của CHDCND Triều Tiên. (Nguồn: CNN.com) 
Trong diễn biến liên quan, sáng ngày 4/9, quân đội Hàn Quốc xác nhận đã tiến hành các cuộc tập trận tên lửa nhằm đáp trả vụ thử hạt nhân của Bình Nhưỡng. Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn trong ngày 4/9 nhằm thảo luận về các biện pháp đối phó Triều Tiên.
>>> Mời quý độc giả xem video: Vụ thử tên lửa của Triều Tiên hồi tháng 7/2017 (Nguồn: DW)
Trước đó, Triều Tiên đã tiến hành nhiều vụ thử tên lửa-hạt nhân, gây quan ngại cho cộng đồng quốc tế.
Thiên An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)