Triều Tiên thử bom H, Hàn-Trung thảo luận gấp

Google News

(Kiến Thức) - Truyền thông đưa tin rằng, Hàn Quốc và Trung Quốc sẽ thảo luận về việc Triều Tiên thử bom H vào ngày 15/1 này.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, các quan chức quốc phòng hai nước Hàn-Trung sẽ gặp nhau ở Seoul vào 15/1 để thảo luận về vấn đề Triều Tiên thử bom H.
Trieu Tien thu bom H, Han-Trung thao luan gap
 Đặc phái viên Hàn Quốc về vấn đề hòa bình và an ninh trên Bán đảo Triều Tiên Hwang Joon-kook trả lời câu hỏi của các phóng viên ở Seoul hôm 13/1 về cuộc thử nghiệm bom H của Triều Tiên.
Theo đó, vụ thử nghiệm bom H của Triều Tiên hôm 6/1 đã khiến tình hình khu vực một phen dậy sóng và một lần nữa dấy lên nghi vấn về những gì có thể làm được để dừng việc phát triển vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.
Các quan chức quốc phòng của Hàn Quốc và Trung Quốc sẽ gặp nhau ở Seoul trong một diễn đàn thường niên để thảo luận về cách xử lý đổi với vụ thử bom H mới đây của Triều Tiên.
Thông tin về cuộc gặp này cho tới nay vẫn chưa được xác nhận bởi hai nước.
Hồi tuần trước, Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm thành công bom H. Tuy nhiên, Mỹ và các chuyên gia nghi ngờ về vụ thử đó.
Hôm 14/1, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye kêu gọi Trung Quốc dùng sức ảnh hưởng để tác động lên Triều Tiên ngưng chương trình hạt nhân. “Tôi tin, chính phủ Trung Quốc sẽ không muốn tình hình bán đảo Triều Tiên xấu đi hơn nữa”, bà Park nói trong cuộc họp báo.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)