Triều Tiên sắp thử tên lửa có thể bắn tới Mỹ?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi trở về từ chuyến thăm Bình Nhưỡng, một nghị sĩ Nga cho biết Triều Tiên có thể sắp thử tên lửa có tầm bắn tới bờ Tây nước Mỹ.

RIA dẫn lời Hạ nghị sĩ Anton Morozov, thành viên của Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Nga, ngày 6/10 cho hay khả năng Triều Tiên sắp thử tên lửa có tầm bắn tới Mỹ. Được biết, ông Morozov cùng hai nghị sĩ khác đã có chuyến thăm Bình Nhưỡng từ ngày 2 - 6/10.
“Họ (Triều Tiên) đang chuẩn bị cho vụ phóng thử tên lửa tầm xa mới. Họ thậm chí cho chúng tôi xem những tính toán toán học mà họ tin nó chứng minh tên lửa của họ có thể bắn tới bờ Tây của nước Mỹ. Theo những gì chúng tôi hiểu, Bình Nhưỡng định tiến hành vụ phóng thử trong tương lai gần”, nghị sĩ Morozov nói.
Trieu Tien sap thu ten lua co the ban toi My?
Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: CNN.
Tuy nhiên, ông Morozov không nêu cụ thể vị quan chức Triều Tiên nào đã cung cấp cho ông thông tin về kế hoạch (phóng thử tên lửa) này của Bình Nhưỡng.
Tại Washington, một quan chức Mỹ giấu tên nói rằng có dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có thể đang chuẩn bị cho một vụ phóng tên lửa trong dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên 10/10. Tuy nhiên, quan chức này không tiết lộ loại tên lửa Triều Tiên có thể sắp phóng.
>>> Mời quý độc giả xem video: Vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên hồi tháng 7/2017 (Nguồn: DW)
Căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên trong những tuần gần đây khi Bình Nhưỡng tiếp tục tiến hành các vụ thử tên lửa và hạt nhân, gây quan ngại cho cộng đồng quốc tế.
Gần đây nhất, sáng ngày 15/9, Triều Tiên đã phóng thử tên lửa bay qua Nhật Bản. Được biết, quả tên lửa đạt độ cao khoảng 770 km và bay xa tới 3.700 km, đủ để tấn công đảo Guam thuộc lãnh thổ Mỹ trên Thái Bình Dương.
An An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)