Triều Tiên dọa tấn công Guam bằng 4 tên lửa Hwasong-12

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Triều Tiên ngày 10/8 cho biết đang xem xét tấn công Guam bằng 4 tên lửa Hwasong-12 và kế hoạch này đang được trình lên lãnh đạo Kim Jong-un.

Lực lượng chiến lược của Triều Tiên đang "xem xét nghiêm túc kế hoạch tấn công Guam thông qua việc bắn đồng thời 4 tên lửa đạn đạo chiến lược tầm trung Hwasong-12 để tiêu diệt quân trong các căn cứ quân sự lớn trên đảo Guam và để nghiêm khắc cảnh cáo Mỹ” , Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) bằng tiếng Anh.
Trieu Tien doa tan cong Guam bang 4 ten lua Hwasong-12
Triều Tiên phóng thành công tên lửa đạn đạo chiến lược tầm trung Hwasong-12. (Nguồn: Missile Threat) 
Theo KCNA, lực lượng chiến lược của Triều Tiên “đang xem xét kỹ lưỡng kế hoạch chiến dịch tạo ra biển lửa bao trùm các khu vực ở Guam với tên lửa đạn đạo chiến lược Hwasong-12".
KCNA tuyên bố cần phải kiềm chế các căn cứ quân sự chính trên đảo Guam, trong đó có Căn cứ không quân Anderson, nơi Mỹ triển khai các máy bay ném bom chiến lược.
Kế hoạch tấn công Guam bằng tên lửa đạn đạo chiến lược tầm trung Hwasong-12 sẽ sớm được đưa lên Bộ Tư lệnh Tối cao, sau khi "đã kiểm tra và hoàn thiện đầy đủ". Kế hoạch này sẽ được thực hiện "một cách liên tục”, theo lệnh của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
KCNA cho biết các tên lửa Hwasong-12 sẽ bay qua Nhật Bản và vùng đất gần lãnh thổ Guam của Mỹ và cho biết kế hoạch chi tiết sẽ được trình lên lãnh đạo Kim Jong-un vào giữa tháng Tám.
Mỹ thường đem máy bay ném bom B-1B và các máy bay ném bom chiến lược khác xuất phát từ Guam đến Bán đảo Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng tiến hành phóng tên lửa đạn đạo hoặc thử hạt nhân.
Minh Châu (Theo Yonhap)

>> xem thêm

Bình luận(0)