Triều Tiên dọa tấn công các căn cứ Mỹ ở Okinawa, Guam

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Triều Tiên tuyên bố các vũ khí “tấn công chính xác” của nước này đang nhắm vào các căn cứ hải quân Mỹ ở Guam, Okinawa và sẽ tấn công nếu bị khiêu khích.

 Tầm bắn của các loại tên lửa Triều Tiên.

Hãng thông tấn KCNA ngày 21/3 dẫn lời phát ngôn viên Bộ chỉ huy tối cao Quân đội Triều Tiên nói phía Mỹ chớ có quên rằng căn cứ không quân Anderson ở đảo Guam, nơi máy bay B-52 cất cánh, cũng như lãnh thổ Nhật Bản và các căn cứ hải quân ở Okinawa nằm trong tầm bắn của "vũ khí chính xác" (tên lửa)  mà Triều Tiên hiện có.

Trước đó, Bình Nhưỡng đã đe dọa tấn công nước Mỹ bằng vũ khí hạt nhân, một lời đe dọa có lẽ vượt quá khả năng của nước này, trong khi các căn cứ Mỹ ở Thái Bình Dương nằm trong tầm bắn của các tên lửa tầm trung mà Triều Tiên hiện có. 

Triều Tiên đã phản ứng giận dữ trước việc Mỹ sử dụng máy bay ném bom chiến lược tiến hành nhiều phi vụ bay trên bầu trời Hàn Quốc, như một phần của các cuộc tập trận hỗn hợp hàng năm với quân đội Hàn Quốc.

Trong khi đó, Đài phát thanh và truyền hình nhà nước Triều Tiên KCTV cho biết báo động đề phòng không kích (phòng không) được phát đi lúc 9h32 sáng nay, các đơn vị quân đội và dân thường được ra lệnh đến nơi trú ẩn. Đài này nói thêm rằng chính quyền kêu gọi các lực lượng vũ trang có những biện pháp giảm thiểu thiệt hại.

Theo Yonhap, truyền thông nhà nước Triều Tiên không cho biết liệu một cuộc tấn công đang được tiến hành hay sắp diễn ra, vì vậy việc phát báo động không kích có thể là nội dung của một cuộc tập trận. Triều Tiên từng thực hiện các cuộc diễn tập phòng không trước đây và ra lệnh cắt điện trong quá trình diễn ra những cuộc diễn tập trong đêm.

Liên quan đến việc Triều tiên báo động phòng không, một quan chức Hàn Quốc nói: “Cuộc diễn tập trận có thể nhằm phản ứng lại việc Mỹ triển khai máy bay ném bom B-52 trên bầu trời Hàn Quốc”. Quan chức này cũng nói cuộc báo động phòng không này giống như các cuộc diễn tập phòng không dân phòng mà Hàn Quốc từng tiến hành.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay Triều Tiên đã tiến hành các cuộc tập trận quân sự và báo động phòng không nhiều khả năng là một phần diễn tập.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:




Lê Chân (theo Reuters, Yonhap)

Bình luận(0)