Triều Tiên “dọa” sớm thử tên lửa mang đầu đạn hạt nhân

Google News

(Kiến Thức) - Ông Kim Jong-un tuyên bố nước này sẽ sớm thực hiện một vụ phóng thử tên lửa mang đầu đạn hạt nhân.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin ngày 15/3, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố nước này sẽ sớm tiến hành một vụ hạt nhân và tiến hành phóng thử tên lửa mang đầu đạn hạt nhân.
Trieu Tien “doa” som thu ten lua mang dau dan hat nhan
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng các quan chức theo dõi một vụ phóng thử tên lửa đan đạo. 
“Tuyên bố về vụ thử hạt nhân và hàng loạt vụ phóng thử tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân sẽ được tiến hành trong thời gian sớm nhất để chứng minh về khả năng tấn công hạt nhân (của Triều Tiên), ông Kim Jong-un đã chỉ thị các bộ phận liên quan chuẩn bị cho những bước cuối cùng’, KCNA đưa tin.
Thông tin về vụ thử hạt nhân của Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên khi Hàn Quốc và Mỹ tiến hành cuộc tập trận chung thường niên “lớn nhất từ trước đến nay”. Triều Tiên liên tục đưa ra những lời đe dọa sau khi hứng chịu lệnh trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc.
Trước đó, ngày 14/3, Nhật Bản và Trung Quốc đã nhất trí hợp tác chặt chẽ để thực thi các biện pháp trừng phạt của Liên hợp quốc đối với Triều Tiên sau khi nước này tiến hành vụ thử hạt nhân hồi tháng 1/2016 và phóng tên lửa tầm xa mang theo vệ tinh vào tháng 2.
Trong khi đó, các chuyên gia Mỹ và Hàn Quốc đều cho rằng Triều Tiên chưa thành công trong việc thu nhỏ đầu đạn hạt nhân để có thể lắp vào tên lửa đạn đạo liên lục địa.
Video Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom H (Nguồn The Guardian):
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)