Triều Tiên dọa "gieo rắc tai họa" lên chính quyền Donald Trump

Google News

(Kiến Thức) - CHDCND Triều Tiên dọa sẽ “gieo rắc tai họa" lên chính quyền Donald Trump, Tổng thống Mỹ thứ 45 vừa nhậm chức.

Sputnik đưa tin ngày 23/1, Triều Tiên dọa sẽ “gieo rắc tai họa" lên chính quyền Donald Trump. Lời đe dọa được đưa ra nhân dịp Bình Nhưỡng kỷ niệm 49 năm ngày bắt giữ tàu tình báo USS Pueblo của Mỹ.
“Mỹ sẽ phải đối mặt với tai họa hơn vụ bắt giữ tàu Pueblo nếu họ đã quên đi bài học đó và tiếp tục theo đuổi những biện pháp mới để khiêu chiến với Triều Tiên”, Đài Truyền hình Trung ương Triều Tiên đưa tin.
Trieu Tien doa
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Getty Images. 
Lời đe dọa được đưa ra sau khi Nhà Trắng ngày 20/1 tuyên bố rằng hệ thống phòng thủ tên lửa hiện đại nhất đang được phát triển để ngăn chặn mối đe dọa đến từ Bình Nhưỡng và Iran.
Phát biểu trước các phóng viên hôm 21/1, quyền Tổng thống Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn cũng nói về việc tăng cường khả năng phòng thủ trước Triều Tiên.
“Khả năng tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên đang được phát triển với tốc độ chưa từng thấy. Đó là mối đe dọa thực sự rõ ràng. Họ cũng đang tìm cách thu nhỏ vũ khí hạt nhân”, ông Hwang phát biểu.
Quyền Tổng thống Hwang Kyo-ahn cho biết thêm chính phủ Hàn Quốc đang thảo luận với Nhà Trắng về cách thức triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD trong nước “càng sớm càng tốt”.
Trước đó, bất chấp các biện pháp trừng phạt từ Mỹ và lời kêu gọi giải trừ hạt nhân của cộng động quốc tế, chính quyền Triều Tiên vẫn tiếp tục phát triển vũ khí hạt nhân cũng như thực hiện các vụ phóng tên lửa đạn đạo trong năm 2016.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)