Triều Tiên dọa đánh phủ đầu Mỹ nếu cần thiết

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên cảnh báo, Bình Nhưỡng có đủ sức mạnh để ngăn chặn mối đe dọa từ Mỹ bằng cuộc tấn công phủ đầu nếu cần thiết.

Bài phát biểu hiếm hoi vào ngày 3/3 của Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Su-yong tại Hội nghị Giải trừ quân bị đã nhận sự phản hồi gay gắt từ phía Đại sứ Mỹ Robert Wood, người thúc giục Bình Nhưỡng ngừng gây thêm các mối đe dọa và chấm dứt chương trình sản xuất vũ khí hạt nhân.
Trieu Tien doa danh phu dau My neu can thiet
Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Su-yong (phải) cùng với Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc So Se-pyong tới tham dự Hội nghị Giải trừ quân bị ở Geneva ngày 3/3.
Theo đó, Bộ trưởng Ri phát biểu rằng, cuộc tập trận quân sự chung thường niên của Mỹ và Hàn Quốc về bản chất là “sự khiêu khích và có khả năng làm dấy lên một cuộc chiến”.
Bởi lý do đó, đại diện Bình Nhưỡng khẳng định: “Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (CHDCND Triều Tiên) không thể không đẩy mạnh chương trình hạt nhân nhằm đối phó với mối đe dọa ngày càng gia tăng của Mỹ”, ông phát biểu ở diễn đàn tổ chức ở Geneva.
“Bây giờ, Triều Tiên có đủ sức để ngăn Mỹ và tiến hành một cuộc tấn công phủ đầu nếu thấy cần thiết”, ông Su-yong phát biểu.
Ở một diễn biến mới nhất, vào ngày 2/3, Triều Tiên đã phóng 2 quả tên lửa tầm ngắn vùng biển ngoài khơi phía đông của nước này. Các quan chức Hàn Quốc cho hay, động thái đó được nhìn nhận là đòn đáp trả của Bình Nhưỡng đối với cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn mới khởi động.
Hai quả tên lửa này đã rơi xuống khu vực biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và vùng biển miền nam Nhật Bản vào sáng sớm 2/3 sau khi bay được khoảng 490 Km, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)