Triều Tiên đã di chuyển tên lửa khỏi Trung tâm Nghiên cứu

Google News

(Kiến Thức) - Các nguồn tin tình báo của Hàn Quốc và Mỹ cho biết Triều Tiên đã di chuyển tên lửa khỏi một Trung tâm nghiên cứu-phát triển, chuẩn bị một vụ phóng mới.

Các nguồn tin tình báo Mỹ và Hàn Quốc nói trên hệ thống phát thanh truyền hình Hàn Quốc hôm 29/9 rằng tên lửa Triều Tiên đã được vận chuyển khỏi khu vực nghiên cứu và phát triển.
Trieu Tien da di chuyen ten lua khoi Trung tam Nghien cuu
Triều Tiên chuẩn bị phóng tên lửa đạn đạo. Ảnh: Reuters 
CHDCND Triều Tiên (DPRK) có truyền thống thử nghiệm vũ khí để đánh dấu các ngày lễ lớn và ngày 10/10 là ngày kỷ niệm 72 năm thành lập Đảng Lao động Triều Tiên (WPK).
Bảy năm trước, ngày 10/10 cũng là ngày nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un ra mắt chính thức trong một cuộc diễu bính lớn nhất mà CHDCND Triều Tiên từng tiến hành.
Các cơ quan tình báo Hàn Quốc nói với báo Korea Times rằng Triều Tiên có thể tiến hành một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa "trên quỹ đạo chuẩn" về phía Bắc Thái Bình Dương vào ngày 10/10 năm nay. Trong tháng 7/2017, Triều Tiên đã phóng hai tên lửa đạn đạo và thử nghiệm vũ khí hạt nhân lần thứ 6 vào ngày 3/9 năm nay.
Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump chê bai Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson “lãng phí thời gian” khi tìm cách thương lượng với Bình Nhưỡng. Ban lãnh đạo CHDCND Triều Tiên đã nhiều lần tuyên bố Bình Nhưỡng không bao giờ từ bỏ vũ khí hạt nhân vốn được coi là “bảo bối” ngăn chặn các mưu đồ lật đổ chế độ của Mỹ.
Minh Châu (Theo Sputnik News)

>> xem thêm

Bình luận(0)