Triều Tiên đã đạt được “cân bằng quân sự” với Mỹ?

Google News

(Kiến Thức) - Bình Nhưỡng tuyên bố Triều Tiên đã đạt được "cân bằng quân sự" với Mỹ, nước đã hết kiên nhẫn sau vụ phóng tên lửa Hwasong-12 thứ hai qua Nhật Bản.

Hãng tin Trung ương Triều Tiên KCNA dẫn lời nhà lãnh đạo Kim Jong-un tuyên bố: "Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là thiết lập cân bằng quân sự với Mỹ và làm cho các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ không dám nói về lựa chọn quân sự".
Trieu Tien da dat duoc “can bang quan su” voi My?
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un kiểm tra tên lửa đạn đạo tầm trung Hwasong-12 trước khi phóng. Ảnh: Rodong Sinmun 
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un nói: “Hiệu quả chiến đấu và độ tin cậy của Hwasong-12 đã được kiểm tra kỹ lưỡng". Ông cho biết mục tiêu của Triều Tiên trong việc hoàn thành lực lượng hạt nhân đã “gần đến đích cuối cùng".
Triều Tiên đã phóng hàng chục tên lửa dưới thời nhà lãnh đạo Kim Jong-un, khi nước này đẩy nhanh tiến độ chương trình vũ khí có khả năng đánh các mục tiêu trên lãnh thổ Mỹ bằng tên lửa hạt nhân.
Sau khi Triều Tiên phóng tên lửa Hwasong-12 qua Nhật Bản hôm 15/9, Cố vấn An ninh Quốc gia H.R. McMaster cho biết Mỹ hết kiên nhẫn với chương trình hạt nhân- tên lửa của CHDCND Triều Tiên. Tuy nhiên, ông McMaster cũng nói thêm rằng “lựa chọn quân sự" sẽ không phải là sự lựa chọn ưa thích của chính quyền Trump.
Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley đã lặp lại tuyên bố mạnh mẽ của cố vấn An ninh quốc gia McMaster, ngay cả khi bà nói rằng giải pháp được Washington ưa chuộng cho cuộc khủng hoảng là thông qua ngoại giao và trừng phạt.
Minh Châu (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)