Triều Tiên có thể sẽ tiếp tục thử nghiệm tên lửa dưới nước

Google News

(Kiến Thức) - Các quan chức quốc phòng Mỹ nhận định rằng vụ phóng tên lửa tiếp theo của Triều Tiên có thể xảy ra dưới nước.

Các dữ liệu tình báo của Mỹ cho thấy khả năng Triều Tiên chuẩn bị phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa tiếp theo và xúc tiến công nghệ phóng từ dưới nước.
Trong 48 giờ qua, tàu ngầm Triều Tiên dài 65m đã "triển khai hoạt động bất thường", theo hai quan chức giấu tên của Mỹ chia sẻ trên CNN hôm qua 20/7. Con tàu ngầm đã thực hiện hành trình xa hơn mọi khi, nó đi vào vùng biển quốc tế tới khoảng 100km, về phía biển Nhật Bản.
Theo một quan chức, hành vi không bình thường của tàu ngầm trên đã làm cho lực lượng Triều Tiên và Mỹ tăng mức độ cảnh báo lên một chút, cũng như Washington đang theo dõi con tàu thông qua trinh sát.
Trieu Tien co the se tiep tuc thu nghiem ten lua duoi nuoc
Triều Tiên mới phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) thành công vào ngày 4/7 vừa qua. Ảnh: Yonhap. 
Hoạt động triển khai tàu ngầm Triều Tiên trên diễn ra vài tuần sau khi Bình Nhưỡng phóng thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa thành công đầu tiên vào ngày 4/7 và lãnh đạo Kim Jong-un gọi đó là một món quà tặng Mỹ vào dịp kỷ niệm Quốc Khánh nước này.
Các phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên báo cáo rằng các vụ phóng tên lửa tiếp theo trong tương lai có thể xảy ra và trích dẫn lời ông Kim Jong-un nói với các nhà khoa học rằng họ nên "thường xuyên gửi những gói quà lớn và nhỏ" tới Mỹ.
Triều Tiên được cho là có khoảng 70 tàu ngầm, mặc dù nhiều trong số đó có thể không đủ khả năng phóng tên lửa. Tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng Triều Tiên đã phóng thành công tên lửa từ tàu ngầm lớp Gorae vào tháng 8 năm ngoái.
Thảo Nguyên (theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)