Triều Tiên chuẩn bị tấn công “khủng bố” Hàn Quốc?

Google News

(Kiến Thức) - Theo một quan chức cấp cao Seoul, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra chỉ thị chuẩn bị tiến hành các cuộc tấn công "khủng bố" nhằm vào Hàn Quốc.

Phát biểu trên truyền hình ngày 18/2, quan chức cấp cao của Hàn Quốc Kim Sung-woo cho biết, cơ quan tình báo của Triều Tiên đã bắt đầu thực thi chỉ thị của nhà lãnh đạo Kim Jong-un về khả năng thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào Hàn Quốc.
Trieu Tien chuan bi tan cong “khung bo” Han Quoc?
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Ông Kim Sung-woo nhận định khả năng Triều Tiên thực hiện các cuộc tấn công “cao hơn bao giờ hết”, đồng thời đề nghị quốc hội nhanh chóng thông qua một dự luật chống khủng bố.
Trước đó cùng ngày, Cơ quan tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) đã thông báo những đánh giá tương tự cho đảng cầm quyền Saenuri về khả năng Bình Nhưỡng chuẩn bị tấn công Hàn Quốc.
Theo một quan chức Hàn Quốc giấu tên NIS cho biết, mục tiêu tấn công của Triều Tiên có thể là các nhà hoạt động chống Bình Nhưỡng, những người đào tẩu hoặc quan chức chính phủ Hàn Quốc.
Ngoài ra, tàu điện ngầm, các trung tâm thương mại hay các địa điểm công cộng khác cũng có thể trở thành mục tiêu.
Vị quan chức trích báo cáo của NIS nói thêm rằng Triều Tiên có thể tiến hành những cuộc tấn công chống lại các quan chức Hàn Quốc và các nhà hoạt động Triều Tiên chống đối chế độ bằng cách đầu độc hoặc bắt cóc.
Trước đó, Triều Tiên từng thực hiện những cuộc tấn công nhằm vào Hàn Quốc.
Năm 2010, Triều Tiên nã pháo vào một hòn đảo khiến 4 công dân Hàn Quốc thiệt mạng. Năm 1987, một vụ đánh bom máy bay chở khách Hàn Quốc đã cướp đi sinh mạng của toàn bộ 115 người trên máy bay.
Thiên An (Theo AP)

Bình luận(0)