Triều Tiên bác tin tướng lĩnh cấp cao bị xử tử

Google News

Báo chí Triều Tiên ngày 10/5 đưa tin, ông Ri Yong Gil, cựu tướng lĩnh quân đội mà Hàn Quốc cáo buộc là đã bị xử tử, thực chất vẫn còn sống.

Theo các phương tiện truyền thông Triều Tiên, cựu tướng lĩnh quân đội Ri Yong Gil hiện đang nắm giữa những vị trí mới cao hơn. Tuyên bố này cho thấy những sai lầm của tình báo Hàn Quốc, cơ quan không ít lần thu thập những thông tin không chính xác về Triều Tiên.
Tướng Triều Tiên Ri Yong-gil (trái), người mà phía Hàn Quốc cáo buộc là đã bị xử tử, thực chất vẫn còn sống. 
Ông Ri Yong Gil được xem là một trong những thân tín của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nhưng lại không có mặt trong 2 cuộc họp chủ chốt hồi tháng 2 và phía tình báo Hàn Quốc sau đó đã kết luận rằng ông Ri Yong Gil bị xử tử vì tội tham nhũng và các cáo buộc khác.
Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) sau đó cũng khẳng định một người khác thay thế vị trí của ông Ri Yong Gil trong quân đội.
Sau đó, hãng thông tấn này không đưa thêm thông tin nào về ông cho đến thông cáo ngày 10/5, trong đó cho biết ông Ri Yong Gil nắm giữ một chức vụ quan trọng sau khi Đại hội đảng Lao động Triều Tiên bế mạc tại Thủ đô Bình Nhưỡng ngày 9/5.
Bộ thống nhất Hàn Quốc ngày 10/5 cũng khẳng định ông Ri Yong Gil đã trở lại chính trường Triều Tiên sau khi phân tích những bức ảnh và đoạn băng ghi hình Đại hội Đảng Lao động Triều Tiên.
Xem thêm video Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom H (Nguồn video The Guardian):
Theo VOV

Bình luận(0)