TQ phản đối lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã lên tiếng phản đối các lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Triều Tiên.

NK News đưa tin, Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 22/9 đã phản đối các lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Triều Tiên.
“Chúng tôi phản đối các biện pháp trừng phạt đơn phương nằm ngoài khuôn khổ của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Quan điểm này là rõ ràng và nhất quán”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng phát biểu trong cuộc họp báo thường kỳ ở Bắc Kinh.
TQ phan doi lenh trung phat moi cua My nham vao Trieu Tien
 Trung Quốc phản đối các lệnh trừng phạt mới của Mỹ nhằm vào Triều Tiên. Ảnh: NK News.
Tuyên bố của Trung Quốc được đưa ra "đáp trả" việc Tổng thống Mỹ Donald Trump công bố sắc lệnh hành chính áp đặt những lệnh trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên hôm 21/9.
Được biết, sắc lệnh trừng phạt Triều Tiên mới nhắm vào mạng lưới thương mại và hoạt động vận chuyển đường biển của Bình Nhưỡng, đồng thời trao cho Bộ Tài chính Mỹ thẩm quyền đình chỉ bất kỳ ngân hàng nước ngoài nào có các hoạt động giao dịch với Triều Tiên được phép hoạt động ở Mỹ.
>>> Mời quý độc giả xem video: Vụ thử tên lửa của Triều Tiên hồi tháng 7/2017 (Nguồn: DW)
Trong một cuộc họp báo sau đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin khẳng định rằng các biện pháp trừng phạt mới không nhằm vào Trung Quốc.
“Lệnh trừng phạt không nhắm cụ thể vào Trung Quốc. Và chúng tôi vẫn muốn làm việc chặt chẽ với họ”, ông Mnuchin cho biết.
Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 22/9 cũng bác bỏ thông tin cho rằng ngân hàng trung ương nước này đã chỉ đạo các ngân hàng Trung Quốc ngừng giao dịch với Triều Tiên.
An An (Theo NK News)

>> xem thêm

Bình luận(0)